Không lấy được lời khai nhân chứng vụ đánh người trọng thương vì... trời mưa quá?

18/10/2017 - 12:17

PNO - Sau hơn một tháng gia đình anh Nhật tố cáo bị đánh đa chấn thương, công an xã vẫn không chuyển hồ sơ cho công an huyện xử lý chỉ vì chưa lấy được lời khai nhân chứng do... trời mưa.

Khoảng một tháng nay, anh Phạm Minh Nhật (SN 1989, ngụ xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện về việc bị đánh đa chấn thương chỉ vì mâu thuẫn bờ ranh nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Theo đơn tố cáo của bà Trần Thị Hiền (SN 1991, vợ ông Nhật), vào sáng 17/9 trong lúc anh Nhật đang làm rẫy tại thôn 4 (xã Ea Mroh, huyện Cư M’gar) thì xảy ra mâu thuẫn bờ ranh với vợ chồng ông L.K và bà N.T.Đ (ngụ xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar) có đất rẫy giáp ranh. 

Khong lay duoc loi khai nhan chung vu danh nguoi trong thuong vi... troi mua qua?
Hình ảnh anh Nhật điều trị tại bệnh viện.

Vì lo sợ cháy vào mùa khô, anh Nhật đề nghị vợ chồng ông K. không được bỏ cây vào bờ ranh rẫy cà phê của gia đình mình. Tuy nhiên, vợ chồng ông K. vẫn phớt lờ trước lời đề nghị của anh Nhật. Bên cạnh đó, đôi vợ chồng này còn cho rằng trước đó anh Nhật phun thuốc diệt cỏ làm chết 5 trụ tiêu của gia đình ông dù anh Nhật phủ nhận.

Lời qua tiếng lại, vợ chồng ông K. đã lao vào đánh anh Nhật. Ông K. dùng cuốc sớt cỏ chém vào hông trái khiến anh Nhật ngã xuống đất. Không chỉ vậy, bà Đ. dùng cây rựa đánh vào đầu nhưng anh Nhật đỡ được và hất văng cây rựa khỏi tay bà Đ.. Lúc này, bà Đ. lấy khúc cây gần đó đánh vào nhiều cái vào đầu nạn nhân.

Sự việc đã khiến cho anh Nhật bị thương và được gia đình đưa đến Bệnh viện Thiện Hạnh (TP.Buôn Ma Thuột) và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị. 

Anh Nhật chia sẻ: "Những đầu tiên sau khi từ bệnh viện trở về, tôi bị mất một phần trí nhớ, sức khỏe rất yếu, tiểu tiện khó và không thể lao động được. Trong khi đó, tôi là lao động chính trong gia đình để nuôi vợ, 2 con nhỏ và mẹ già".

Sau 2 ngày xảy ra sự việc, gia đình đã làm đơn tố cáo gửi Công an xã Ea Mroh và Công an huyện Cư M’gar để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật. Đồng thời, đã làm đơn yêu cầu giám định thương tật theo yêu cầu của Trưởng Công an xã Ea Mroh.  Tuy nhiên, cho đến nay (sau 1 tháng, 1 ngày xảy ra sự việc) Công xã Ea Mroh vẫn chưa chuyển hồ sơ vụ việc cho công an huyện giải quyết theo thẩm quyền.

Liên quan đến đơn tố cáo của anh Nhật, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Thọ Phúc - Trưởng Công an xã Ea Mroh. Ông Phúc cho biết: “Vụ việc xảy ra ngày 17/9 đến ngày 20/9 thì chúng tôi mới tiếp nhận đơn thư. Bị hại ở xã Quảng Tiến, vụ việc xảy ra ở xã Ea M’nang (huyện Cư Mgar) tôi không quản lý. Tôi đang củng cố hồ sơ gần hoàn chỉnh, liên hệ với Công an xã Ea M’nang để làm việc với đối tượng".

Bên cạnh đó, theo ông Phúc, anh Nhật lại đi điều trị ở Sài Gòn, ở cấp xã không có kinh phí để vào đó lấy lời khai được. "Về một nhân chứng, công an mới hỏi được nhà nhưng do... trời mưa quá nên chưa lấy được lời khai. Phải củng cố lời khai của nhân chứng mới chuyển hồ sơ được", ông Phúc giải thích.

Cũng theo ông Phúc, công an xã đã mời vợ chồng ông K. và anh Nhật lên làm việc. Vợ chồng ông K. không thừa nhận đánh mà chỉ cầm cây, cầm cuốc để đẩy Nhật ra. Căn cứ vào lời khai thì tôi phải thu hồi hung khí nhưng phải liên hệ với Công an xã Ea M’nang nhưng chưa có thời gian liên hệ.

Liên quan đến việc nạn nhân tố cáo Công an xã Ea Mroh cố tình kéo dài thời gian giải quyết vụ việc vì những lý do không thỏa đáng, sáng 18/10 phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Thượng Hải – Bí thư Huyện ủy Cư M’gar và ông Trương Văn Chỉ để phản ánh thông tin.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI