Không đủ chứng cứ khởi tố ông cụ 77 tuổi xâm hại bé gái

14/03/2017 - 06:30

PNO - Ngày 13/3, Viện KSND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết chưa thể phê duyệt quyết định khởi tố bị can trong vụ dâm ô trẻ em ở chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu).

Theo cơ quan này, vụ án Dâm ô trẻ em được khởi tố từ tháng 8/2016 và đã gia hạn điều tra lần thứ 2. Tuy nhiên, do không có đủ tài liệu, chứng cứ nên chưa thể khởi tố bị can. Trước việc “mỏng” chứng cứ, viện kiểm sát đã đề nghị cơ quan điều tra làm rõ thêm các nội dung, củng cố hồ sơ. Cũng theo Viện KSND Vũng Tàu, nếu không có chứng cứ rõ ràng, lực lượng chức năng buộc phải đình chỉ vụ án vào tháng 4.

Liên quan đến vụ việc, bị hại là bé gái 6 tuổi đã được cơ quan điều tra lấy lời khai dưới sự giám hộ của người thân. Bé này nói bị ông N.K.T (77 tuổi, ngụ chung cư Lakeside) xâm hại nhưng kết quả giám định y khoa cho thấy bé không bị tổn thương. Trong khi đó, ông T. không thừa nhận hành vi.

Khong du chung cu khoi to ong cu 77 tuoi xam hai be gai
Công viên ở chung cư Lakeside là nơi mà ông N.K.T hay chơi với các bé gái

Viện KSND TP Vũng Tàu cũng cho biết, cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ và xác định 4-5 bé gái nghi bị ông T. xâm hại. Tuy nhiên, người thân của các bé không làm đơn tố cáo và các thông tin về bằng chứng cũng chưa rõ ràng.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2016, trong lúc tâm sự với con, chị T.T.T (37 tuổi, sống tại chung cư Lakeside) biết con gái 6 tuổi bị ông T. đưa ra góc cầu thang xâm hại tình dục. Người này sau đó làm đơn tố cáo ông T. gửi công an đồng thời gửi các cấp có thẩm quyền xử lý.

Nhận được đơn của chị T. Thường trực Thành ủy TP Vũng Tàu đã yêu cầu UBND TP Vũng Tàu chỉ đạo công an khẩn trương thụ lý, điều tra, xác minh vụ án và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đến tháng 8/2016, cơ quan điều tra đã có quyết định khởi tố vụ án. Sự việc kéo dài gây bức xúc dư luận nên ngày 12/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI