Không chấp nhận ý tưởng hiến phần sai phạm nhà 8B Lê Trực

23/11/2015 - 15:16

PNO -  Hà Nội cho hay, chưa có tiền lệ việc hiến tặng phần sai phạm và nếu có hiến thì thành phố cũng sẽ không chấp nhận.

Khong chap nhan y tuong hien phan sai pham nha 8B Le Truc
Chủ đầu tư tự phá dỡ tầng tum sáng nay 21/11/2015 (Ảnh: Kinh doanh & Pháp luật).

Sáng 23/11 trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội, ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ chính trị phụ trách Đảng Bộ Hà Nội, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội cho biết, chưa hề nghe đề xuất của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực về việc sẽ hiến toàn bộ công trình vi phạm cho nhà nước.

Đồng thời người phụ trách Đảng bộ Hà Nội cũng khẳng định nếu chủ nhà đầu tư Lê Trực có đề nghị hiến toàn bộ phần xây dựng vi phạm cho nhà nước sử dụng vào mục đích công cộng thì Hà Nội cũng sẽ không chấp nhận.

“Đúng là sự lãng phí nào cũng đáng tiếc, nhưng đừng làm sai thì tốt hơn. Nhà nước không khuyến khích những việc làm như thế. Nếu nhà nước làm như vậy thì lần sau sẽ có nhà đầu tư khác làm sai” - ông Nghị nói.

Tại hội nghị ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị cũng đã cho biết phương án xử lý vi phạm của công trình 8B Lê Trực "không cần biện pháp mới lạ, cứ đúng quy định mà làm. Sai chỗ nào cắt chỗ ấy, sai 16m cắt 16m, không giật cấp thì yêu cầu giật cấp", ông Nghị nói.

Trước đó, chia sẻ trên báo chí, chủ nhà đầu tư Lê Trực cho rằng, sai đâu cắt đó là việc dễ nhất, nhưng còn cắt ra sao, có cắt được hay không lại là vấn đề khác. Giám đốc Quản lý dự án bày tỏ mong muốn hiến phần sai phạm cho Nhà nước sử dụng và mục đích công ích.

Người đứng đầu Ban quản lý dự án trấn an không có cơ sở trước lo ngại nếu đề xuất được đồng ý sẽ tạo tiền lệ xấu cho các doanh nghiệp khác vi phạm. Bởi vì, nếu vi phạm, doanh nghiệp vừa bị phạt, phần diện tích vi phạm cũng không được sử dụng thì không ai dám mắc lỗi.

Ánh Dương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI