Khởi tố điều tra vụ cháu bé 1 tuổi nghi bị bạo hành ở Hà Nội

05/08/2017 - 20:13

PNO - Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, vào cuộc làm rõ việc cháu bé bị bạo hành phải nhập viện điều trị.

Liên quan đến vụ việc bé trai 1 tuổi không có người thân bi bạo hành dã man, chiều nay 5/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cbo biết đã ký quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để điều tra làm rõ.

Quá trình xác minh ban đầu, bé trai nêu trên được làm rõ là Trần Tuấn A. (1 tuổi). Mẹ cháu A. hiện đang thụ án tù nên gửi cháu cho một người bạn trông hộ. Hiện cơ quan điều tra đang tích cực điều tra, xác minh việc cháu A. bị bạo hành.

Đến chiều cùng ngày, người thân của cháu bé vẫn chưa đến bệnh viện để trông nom, chăm sóc cháu. 

Trước đó như báo Phụ Nữ đã đưa tin, PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vào lúc 12h trưa 4/8, bệnh viện tiếp nhận một bé trai khoảng 14-15 tháng tuổi trong tình trạng bầm tím toàn thân.

Khoi to dieu tra vu chau be 1 tuoi nghi bi bao hanh o Ha Noi
Cháu bé nhập viện trong tình trạng bầm tím toàn thân

Qua thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương nghi ngờ cháu bé bị bạo hành. Bé trai này bị bầm tím toàn thân bao gồm, đầu, chân, lưng, bụng,cổ bị xước, mắt bị dãn, phần bìu của bộ phận sinh dục có vết xước, đỏ. Đặc biệt, cháu bé này bị tổn thương vùng não.

Cũng theo bà Hương, các bác sĩ nhìn vết thương thấy đây là những vết thương mới, vừa tím vừa đỏ bởi nếu bị đánh lâu thì vết thường sẽ chuyển sang màu khác. Bệnh viện nghi ngờ cháu bé này bị bạo hành nên đã mời công an phường Láng Thượng, Đống Đa vào cuộc . Bệnh viện sẽ miễn toàn bộ phí điều trị cho cháu bé.

Bà Hương cho biết, theo hồ sơ từ BV Xanh Pôn chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương, bé trai này ở phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội. Hiện tại, Bệnh viện vẫn chưa thấy người nhà xuất hiện. 

Trước khi nhập viện Xanh Pôn, khoảng 9h-10h sáng, cháu bé được một người khoảng 30 tuổi đưa đến Bệnh viện Việt Nam Cu Ba trong tình trạng, trán, chân tay đùi bầm tím, phía bìu bộ phận sinh dục xước toàn bộ. Cổ bị xước, mắt bị dãn, co giật, hôn mê...

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI