Khởi tố 3 nghi phạm hiếp dâm trẻ em ở Vĩnh Long

04/04/2017 - 15:54

PNO - Công an tỉnh Vĩnh Long bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 kẻ xâm hại tình dục, hỗ trợ bé 10 tuổi mang thai đi chấm dứt thai kỳ, lấy mẫu phục vụ điều tra.

Trước hàng loạt thông tin nóng bỏng về các vụ xâm hại tình dục trẻ em liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, chiều 4/4, Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo thông tin về những vấn đề này.

Khoi to 3 nghi pham hiep dam tre em o Vinh Long
Quang cảnh buổi họp báo tại công an Vĩnh Long.

Chủ trì buổi họp báo là Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong năm 2016, Công an tỉnh đã điều tra xử lý 30 vụ xâm hại tình dục. Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, tỉnh xảy ra 9 vụ xâm hại tình dục trẻ em.

Gần đây, có nhiều vụ xảy ra mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng với hành vi rất man rợ, như hiếp rồi giết chết nạn nhân. Kẻ thủ ác đôi khi là chính những người ruột thịt của nạn nhân.

Theo Trung tá Phạm Thanh Liêm, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Vĩnh Long,các đối tượng thường lợi dụng trẻ ở nhà một mình, sự thiếu hiểu biết về giới tính và khả năng phòng vệ yếu của các bé gái để thực hiện hành vi xâm hại tình dục hoặc chuốc rượu, sau đó thực hiện hành vi giao cấu, hoặc lợi dụng lúc nạn nhân đi trên đoạn đường vắng, không người trông coi nên đối tượng dụ dỗ hoặc dùng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm.

Đối với vụ xâm hại tình dục xảy ra ở huyện Măng Thít, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can đối với Tuấn và Sơn và bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra. Đối với vụ việc ở huyện Bình Tân, lúc đầu khi mời đối tượng Trung về làm việc thì người này uống thuốc trừ sâu tự tử nên phải đưa đi cấp cứu.

Khoi to 3 nghi pham hiep dam tre em o Vinh Long
Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long.

Khi Trung xuất viện đã bắt giữ, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng. Các vụ án đang được khẩn trương điều tra. Mới đây, ngày 3/4, công an tỉnh cũng đã hỗ trợ gia đình đưa bé đi chấm dứt thai kỳ và lấy mẫu gửi C54 Bộ Công an để trưng cầu giám định phục vụ công tác điều tra vụ án.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, từ năm 2014 đến nay tình hình xâm hại tình dục trẻ em có xu hướng tăng và ngày càng phức tạp nên Công an tỉnh phối hợp với Hội LH PN, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long lồng ghép và tổ chức tuyên truyền, đặc biệt là xây dựng chương trình trên truyền hình địa phương.

Tuy nhiên, tình hình có lắng xuống nhưng đến cuối năm 2015 lại có xu hướng tăng trở lại. Ông Ngân cũng chia sẻ, mấy năm gần đây, việc các đôi nam nữ tự nguyện, hẹn hò nhau vào nhà trọ, nhà nghỉ rộ lên. Do nhận thức pháp luật còn hạn chế nên nhiều người khi bi bắt còn không biết mình phạm tội vì Luật quy định mọi hành vi giao cấu với trẻ dưới 13 là hiếp dâm nhưng họ lại cho rằng đây là hành vi tự nguyện nên không có tội.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI