Kế hoạch cấp nước tại H.Củ Chi bị nghẽn mạch

16/04/2018 - 08:35

PNO - Ở H.Củ Chi, Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn có xây dựng kế hoạch cấp nước năm 2018, nhưng kế hoạch này không đáp ứng mục tiêu và đề án cấp nước được UBND TP.HCM phê duyệt.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn đã phối hợp với các địa phương xây dựng kế hoạch cấp nước năm 2018 cho 23/24 quận, huyện, nhằm bảo đảm chỉ tiêu đến hết năm phải đạt tỷ lệ 99% hộ dân của TP.HCM được cấp nước qua giải pháp mạng lưới. 

Riêng ở H.Củ Chi, Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn có xây dựng kế hoạch cấp nước năm 2018, nhưng kế hoạch này không đáp ứng mục tiêu và đề án cấp nước được UBND TP.HCM phê duyệt.

Sở Giao thông Vận tải đã chủ trì, mời UBND H.Củ Chi và Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn họp để đôn đốc xây dựng kế hoạch mới nhưng đến nay, công ty vẫn chưa triển khai thực hiện.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn chịu trách nhiệm tiếp tục đầu tư phát triển, quản lý hệ thống cấp nước và phân phối nước sạch ở H.Củ Chi, đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan kiểm tra, đề xuất biện pháp xử lý nhà đầu tư không thực hiện đúng các nội dung đề án đã được UBND TP.HCM phê duyệt.

Tuy nhiên, theo Sở Giao thông Vận tải, đến nay, Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư vẫn chưa thực hiện chỉ đạo nêu trên. 

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI