Huy động 200 người tìm kiếm bé trai 4 tuổi bị lũ cuốn

12/10/2017 - 19:03

PNO - Hơn 200 người từ lực lượng chức năng đến người dân đã được huy động tìm kiếm bé trai 4 tuổi bị lũ cuốn trôi suốt hai ngày qua nhưng chưa có kết quả.

Chiều tối 12/10, Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện Qùy Hợp (Nghệ An) cho biết, hơn 200 người từ công an, bộ đội, dân quân tự vệ và người dân địa phương vẫn lội suối, ngâm mình dưới nước lũ để tìm kiếm cháu Lang Gia Huy (4 tuổi, trú tại bản Pật, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp) bị nước lũ cuốn trôi 2 ngày trước.

Tuy nhiên, do địa hình núi cao, dòng nước chảy xiết nên gây rất nhiều khó cho lực lượng tìm kiếm. Thêm vào đó, dòng khe chảy trong hang núi hơn 7km nên ảnh hưởng rất nhiều đến nỗ lực tìm kiếm.

Huy dong 200 nguoi tim kiem be trai 4 tuoi bi lu cuon
Hàng trăm người tham gia tìm kiếm cháu Huy.

Cũng trong ngày 12/10, chính quyền xã Tam Thái (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể ông Tô Văn Cường (41 tuổi, quê huyện Diễn Châu, tạm trú tại xã Tam Thái) bị lũ cuốn trôi.

Hai ngày trước, ông Cường đưa thịt lợn từ xã Tam Thái vào xã Tam Hợp để bán. Do mưa lớn, khi ông Cường đi qua cầu tràn trên địa bàn thì bị nước lũ cuốn tử vong.

Huy dong 200 nguoi tim kiem be trai 4 tuoi bi lu cuon
Nhiều xã ở Nghệ An vẫn đang bị nước lũ cô lập.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Nghệ An, mưa lũ trong những ngày qua đã làm 9 người chết. Nhiều nhà cửa bị sập, ngập lụt. Hiện trên địa bàn tỉnh này vẫn còn 9 xã bị chia cắt, gần 4.000 nhà dân đang bị ngập nước.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI