Hơn 1.000 công nhân công ty Kwong Lung - Meko phải ngưng việc vì cháy xưởng

29/03/2017 - 10:02

PNO - Lãnh đạo TP Cần Thơ chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động sớm ổn định cuộc sống sau vụ cháy lớn tại công ty Kwong Lung - Meko.

Thông tin với báo chí vào chiều 28/3 về vụ cháy lớn tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc, quận  Bình Thủy, TP.Cần Thơ), Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ cho biết, lãnh đạo TP đang chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hon 1.000 cong nhan cong ty Kwong Lung - Meko phai ngung viec vi chay xuong
Vụ cháy tại công ty Kwong Lung - Meko.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, vụ cháy Công ty TNHH Kwong Lung - Meko xảy ra  lúc 9h15 ngày 23/3. Nơi phát cháy là tầng 5 của khu nhà xưởng, có diện tích trên 1.800m2, chứa nhiều chất dễ cháy như vải sợi, lông vũ, bông ép, mút xốp…

Do đám cháy quá lớn nên lãnh đạo Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) TP.Cần Thơ đã xin chi viện từ lực lượng cảnh sát PCCC các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Đồng Tháp, TP.HCM, Quân khu 9, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Công ty Công trình đô thị Cần Thơ, Công ty xăng dầu Petrolimex…

Tính chung, trong những ngày qua, có 56 phương tiện chữa cháy và trên 370 lượt cán bộ, chiến sĩ  tham gia chữa cháy. Sau hơn ba ngày đêm, đến 22g ngày 26/3, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân và thiệt hại về tài sản của vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra. 

Vụ cháy khiến hơn 1.000 công nhân tạm thời không có việc làm. Ngày 27/3, UBND phường Trà Nóc đã phối hợp với Công ty Xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Cần Thơ tặng một số vật phẩm thiết yếu cho 300 công nhân của công ty, mỗi phần quà trị giá 350.000đ. Ngoài ra, cùng thời gian này, nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 380 công nhân và 230 hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. 

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI