Hơn 100 học sinh mầm non nghỉ học sau khi tố trường dùng gà bệnh nấu ăn

18/05/2017 - 16:45

PNO - Phát hiện nhân viên nấu ăn của nhà trường mua gà có biểu hiện bị bệnh, hàng chục phụ huynh đã kéo nhau tới trường yêu cầu giải thích.

Ngày 18/5, thông tin từ Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết đơn vị này đã tạm dừng công tác đối với Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và một nhân viên hợp đồng nấu ăn của Trường mầm non xã Thọ Sơn để làm rõ phản ánh của phụ huynh về việc trường này sử dụng gà bệnh để nấu ăn cho học sinh bán trú của trường.

Trước đó, ngày 17/5, một số người bất ngờ phát hiện nhân viên nấu ăn của Trường mầm non xã Thọ Sơn mua 1 con gà có dấu hiệu bị dịch bệnh về nấu ăn cho các em học sinh nên đã chụp lại ảnh. Không lâu sau đó, hàng chục phụ huynh kéo nhau tập trung tới trường này yêu cầu ban lãnh đạo nhà trường làm rõ, giải thích.

Hon 100 hoc sinh mam non nghi hoc sau khi to truong dung ga benh nau an
Trường Mầm non xã Thọ Sơn, nơi xảy ra vụ việc.

Lực lượng chức năng cũng nhanh chóng có mặt tại trường làm rõ sự việc. Theo cán bộ thú y, 3 con gà được nhà trường mua về để chế biến thức ăn cho trẻ trong đó có 2 con bình thường, một con có dấu hiệu bệnh lý.

Ông Nguyễn Đức Vĩnh, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Anh Sơn cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phòng này đã lập đoàn công tác trực tiếp vào Trường mầm non xã Thọ Sơn làm rõ sự việc.

“Con gà này bị vỡ buồng trứng nên có dấu hiệu bệnh lý chứ không phải bị bệnh truyền nhiễm. Chúng tôi cũng đang trong quá trình làm rõ sự việc theo nội dung người dân yêu cầu. Đồng thời thuyết phục phụ huynh cho con em đi học trở lại”, ông Vĩnh cho biết.

Trường mầm non xã Thọ Sơn có tổng số 240 trẻ. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc trên, chỉ có hơn 100 trẻ đến trường số còn lại được phụ huynh học sinh cho nghỉ học ở nhà.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI