Học sinh tố cáo giáo viên 'ăn cắp chất xám': Thêm một giám thị bị đình chỉ

16/03/2017 - 08:35

PNO - Ngay trong buổi thi cuối cùng của kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thêm một giám thị coi thi ở Nghệ An tiếp tục bị đình chỉ để làm rõ vụ việc bị học sinh tố cáo “ăn cắp chất xám”.

Chiều ngày 15/3, Hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (thành phố Vinh, Nghệ An) đã họp để xem xét về sự việc cán bộ coi thi ở phòng thi số 26 đã tự ý ghi bài của thí sinh này đưa cho thí sinh khác xem và làm bài.

Sau khi xem xét nhiều thông tin; yêu cầu các giám thị viết bản tường trình sự việc đồng thời đưa đến quyết định đình chỉ tư cách giám thị 2 cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng và Hồ Thị Hiền (giám thị coi thi tại phòng thi số 26).

Hoc sinh to cao giao vien 'an cap chat xam': Them mot giam thi bi dinh chi
Phương Anh cho biết không có mục đích "dìm" giám thị khi công khai nội dung tố cáo mà chỉ muốn tìm công bằng, diệt "tận gốc" vấn nạn gian lận trong thi cử

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, tối ngày 14/3, bức xúc việc các bạn học của mình bị cô Nguyễn Thị Lê Hằng công khai chép bài thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi HSG tỉnh để đưa cho một thí sinh khác. Việc làm này không những được coi là “ăn cắp chất xám”, mà còn làm ảnh hưởng đến việc làm bài của các thí sinh nên em Lê Thị Phương Anh (học sinh lớp 11C5, Trường THPT Phan Bội Châu) đã quyết định đăng tải nội dung phản ánh lên trang cá nhân Facebook của mình.

“Sau khi đi thi về nghe các bạn kể, em thấy bất bình quá nên nghĩ mình là lớp trưởng thì cần phải lên tiếng. Việc đưa thông tin lên facebook cá nhân không phải là để “dìm” hay “hủy hoại” giám thị mà em chỉ muốn công bằng với tất cả các thí sinh dự thi”, Phương Anh chia sẻ.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Nghệ An được tổ chức vào hai ngày 14 và 15/3 với 3.397 học sinh dự thi.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI