Học sinh tố cáo giáo viên “ăn cắp chất xám”: Sợ nhưng muốn đòi lại công bằng

15/03/2017 - 15:50

PNO - Tuy có cảm giác sợ sẽ bị liên lụy tới bản thân, nhưng nữ sinh Phương Anh quyết định đăng tải công khai nội dung giám thị “sao chép” bài cho thí sinh để đòi lại công bằng cho các bạn học.

Lê Thị Phương Anh (học sinh lớp 11C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh, Nghệ An) xác nhận mình chính là tác giả của nội dung tố cáo giám thị “ăn cắp chất xám” trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2016-2017 được đăng tải trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận trong suốt một ngày qua.

Phương Anh cho biết, sự việc không xảy ra tại phòng thi của em mà xảy ra tại phòng thi số 26, nơi có 5 học sinh lớp 11C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu dự thi vào chiều ngày 14/3.

Hoc sinh to cao giao vien “an cap chat xam”: So nhung muon doi lai cong bang
Phương Anh khẳng định nội dung mình phản ánh là chính xác với mong muốn đòi lại công bằng cho bạn

Theo Phương Anh, sau buổi thi môn Tiếng Anh, các bạn tập trung lại kiểm tra bài rồi bất bình kể lại sự việc trên. Việc giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng (giáo viên trường THPT Nguyễn Sỹ Sách) xem bài của các thí sinh khác để chỉ cho một thí sinh học trường mình không những được xem là hành động “ăn cắp chất xám” mà còn làm ảnh hưởng đến quá trình làm bài thi của nhiều học sinh khác.

“Do lúc đó bận rộn nhiều việc với bức xúc quá bọn em cũng không biết làm gì. Tối về, nghĩ mình là lớp trưởng nên em quyết định đăng thông tin lên facebook nhằm lấy lại công bằng cho các bạn chứ không hề có ý dìm ai cả”, Phương Anh chia sẻ.

Hoc sinh to cao giao vien “an cap chat xam”: So nhung muon doi lai cong bang
Điểm trường nơi xảy ra vụ việc

Cũng theo nữ sinh này, em cũng khá bất ngờ khi nhận được nhiều lời phản ánh tích cực từ nhiều người về hành động của mình. Bản thân cô gái khẳng định toàn bộ nội dung mình phản ánh là hoàn toàn chính xác. Tối cùng ngày (14/3) khi cô Hằng trực tiếp gọi điện thoại xin lỗi và nói cảm thấy xấu hổ về những hành động của mình thì Phương Anh đã khóa lại nội dung bài viết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI