Cần sự chung sức, chung lòng của cả hệ thống Hội

04/01/2017 - 12:14

PNO - Thi đua chính là động lực của sự phát triển phong trào, đồng thời cũng là động lực để mỗi cá nhân Hội viên phụ nữ phấn đấu vươn lên.

Trong những ngày cuối năm 2016, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức hai hội nghị triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ (ĐH ĐBPN) TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021 cho hơn 600 cán bộ chủ chốt ở các cấp Hội. Báo Phụ Nữ TP.HCM đã có cuộc phỏng vấn bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM xoay quanh nội dung này.

Phóng viên: Thưa bà, xin bà cho biết ý nghĩa của đợt triển khai nghị quyết lần này?

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích: Hội nghị triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết ĐH ĐBPN TP.HCM  lần thứ X là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa quan trọng nhằm giúp cán bộ, hội viên (HV) PN nhận thức sâu sắc, nắm vững những quan điểm, nội dung cơ bản của mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà nghị quyết đề ra; qua đó, tạo sự thống nhất ý chí, hành động, nâng cao nhận thức, phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức thực hiện để đưa nghị quyết của Hội vào cuộc sống.

* Được biết, nghị quyết ĐH đã đề ra nhiều phong trào thi đua. Xin bà cho biết cụ thể nội dung các phong trào thi đua của Hội?

- Thi đua chính là động lực của sự phát triển phong trào, đồng thời cũng là động lực để mỗi cá nhân HV, PN phấn đấu vươn lên. Trên tinh thần đó, ĐH ĐBPN TP.HCM lần thứ X đã tiếp tục phát động phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, hai cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Can su chung suc, chung long cua ca he thong Hoi
bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM

Đồng thời hướng đến thực hiện ba nhiệm vụ trọng tâm, gồm: vận động, hỗ trợ PN phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; vận động hỗ trợ PN phát triển kinh tế bền vững; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội.

* Nghị quyết cũng ghi nhận 11 chỉ tiêu chủ yếu, ba nhiệm vụ trọng tâm và năm công trình trọng điểm với khâu đột phá “Nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở”. Liệu rằng số chỉ tiêu, nhiệm vụ, công trình có quá nhiều, gây quá tải công việc cho cán bộ các cấp Hội không?

- ĐH ĐBPN là nơi tập trung tâm sức, trí tuệ của cả hệ thống Hội. Trên tinh thần đó, tất cả các chỉ tiêu, công trình và khâu đột phá trình ĐH thông qua đều đã được khảo sát, lựa chọn một cách kỹ càng. Mục tiêu không nhất thiết phải “vừa sức” mà bao giờ nó cũng ở một tầm cao để các cấp Hội cùng phấn đấu.

Các nội dung quan trọng này không chỉ có ý nghĩa trước mắt mà còn có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của phong trào PN, của tổ chức Hội, định hướng, cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, HV và PN các giới cùng tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện hiệu quả, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X.

* Đối với việc triển khai và thực hiện Nghị quyết ĐH ĐBPN TP.HCM lần thứ X, bà có nhắn nhủ gì đến các cấp Hội?

- Chúng tôi hy vọng qua việc học tập, quán triệt nghị quyết, các cấp Hội chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết; làm tốt công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền trong cán bộ, HV, PN nhằm tạo sự tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết; chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết cần thiết thực, hiệu quả, bảo đảm để mỗi cán bộ, HV đều nắm vững và thực hiện đúng, phù hợp với diễn biến tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đưa nghị quyết ĐH vào cuộc sống chính là hiện thực hóa những mục tiêu vì hạnh phúc và sự phát triển của PN nên rất cần có sự chung sức, chung lòng của cả hệ thống Hội.

* Xin cảm ơn bà.

Nghi Anh (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI