Hoàn cảnh thương tâm của thai phụ bị chết cháy trên xe khách khi đi khám thai

11/07/2018 - 18:07

PNO - Sinh được 4 người con trai thì 2 bé mất do bị bệnh Down nên khi mang thai đứa con trai thứ 5 với chẩn đoán không khỏe mạnh, chị Kiều quyết định một mình ra Hà Nội thăm khám thì không may gặp nạn.

Chiều ngày 11/7, bất chấp trời đổ mưa lớn kéo dài, rất đông người dân địa phương tạm gác công việc để đến nhà chị Lê Thị Kiều (36 tuổi, trú xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) thăm hỏi và phụ giúp gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho thai phụ xấu số này.

Như đã đưa tin, khoảng 4h30 sáng ngày 11/7, chiếc xe khách giường nằm do tài xế Bùi Thành Thế (quê Nghệ An) điều khiển chở hơn 30 hành khách lưu thông trên đường vành đai 3 trên cao. Khi đến khu vực đường Khuất Duy Tiến, bất ngờ đâm vào đuôi xe container chạy cùng chiều rồi bốc cháy dữ dội.

Hoan canh thuong tam cua thai phu bi chet chay tren xe khach khi di kham thai
Hình ảnh vụ cháy được các lái xe ghi lại. Ảnh - An Vũ

Trước khi chiếc xe khách bốc hỏa, hàng chục hành khách trên xe đã kịp thời thoát ra ngoài. Riêng chị Kiều bị mắc kẹt nên đã tử vong trên xe khách. Tài xế Thế cũng bị thương nặng.

Gặp nạn khi về quê làm giỗ cho con trai

Ngồi thẫn thờ bên những đứa con còn thơ dại của chị Kiều, anh Tăng Tiến Ngũ (30 tuổi) cho biết, gần 5h sáng cùng ngày, gia đình nhận được tin báo chị Kiều gặp nạn ở Hà Nội. Ngay lập tức, anh Tăng Tiến Việt (38 tuổi, chồng chị Kiều) cùng 10 người khác vội vã bắt xe ra Hà Nội để làm thủ tục đưa chị về mai táng.

Hoan canh thuong tam cua thai phu bi chet chay tren xe khach khi di kham thai
Người dân địa phương phụ giúp gia đình lo hậu sự.

Anh Ngũ kể, 18 năm trước, chị Kiều nên duyên vợ chồng với anh Việt. Một năm sau, hai vợ chồng sinh được cậu con trai đầu lòng nhưng chẳng may bị hội chứng Down.

Đôi vợ chồng trẻ đã chạy vạy chữa trị cho con khắp nơi nhưng bệnh tình của cậu con trai cả vẫn không thuyên giảm. Do không nói được, nên cậu cũng không thể đến trường học như những đứa trẻ khác mà chỉ quanh quẩn ở nhà cùng người thân.

“Đứa con trai thứ 2 vừa sinh ra cũng phát hiện bị bệnh Down, được 1 năm thì mất khiến anh chị rất đau lòng”, anh Ngũ nghẹn ngào nói.

Ráng vượt qua muộn phiền về chuyện con cái, hai vợ chồng chị Kiều vẫn miệt mài đưa hàng tạp hóa đi bán khắp các huyện miền núi. Hơn 10 năm trước, chị Kiều quyết định thuê một căn nhà nhỏ ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) để bán hàng, kiếm thêm thu nhập. Cũng kể từ đó, người mẹ 36 tuổi này ít có thời gian ở bên gia đình và con hơn.

Hoan canh thuong tam cua thai phu bi chet chay tren xe khach khi di kham thai
Nhiều người tới động viên và chờ đợi thi thể chị Kiều được đưa về quê nhà để vĩnh biệt.

“Vì quá xa nên nếu không có trường hợp gì đặc biệt thì chị ấy cũng chỉ về nhà một năm được vài lần thôi”, anh Ngũ nói. 

Anh Ngũ cho biết thêm: "Hai ngày trước, chị Kiều nhờ người lên trông hộ cửa hàng để về quê làm lễ giỗ cho cậu con trai thứ 2 của mình. Hoàn tất công việc, chị tranh thủ thời gian ra Hà Nội để thăm khám thai".

Chị Tăng Thị Liên (chị gái anh Việt) cho biết, khi mang thai đứa con trai thứ 5, chị Kiều đã nhiều lần đi khám và được các bác sĩ thông báo thai nhi có dấu hiệu không tốt. Tranh thủ lần về quê này, chị Kiều quyết định một mình ra Hà Nội khám thai để yên tâm hơn thì gặp nạn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI