Hít phải mùi lạ, hàng chục công nhân nhập viện cấp cứu

17/05/2017 - 16:11

PNO - Liên tục trong 2 ngày, hàng chục công nhân đang làm việc tại công ty Công ty TNHH Quốc Tế Smart Elegant bị ngộ độc nghi ngạt khí phải nhập viện cấp cứu.

Cụ thể từ 8h đến trưa ngày 17/5, bệnh viện đa khoa Khu vực Hóc Môn tiếp nhận 33 công nhân được đưa vào cấp cứu khi đang làm việc tại công ty trách nhiệm hữu hạn Quốc Tế Smart Elegant ở số 777 Dương Công Khi (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Phần đa các công nhân nhập viện là nữ với các triệu chứng của công nhân khi nhập việ là đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, tê tay chân, một số ít có biểu hiện co giật và buồn nôn.

Hit phai mui la, hang chuc cong nhan nhap vien cap cuu
Hàng chục công nhân bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu liên tục trong hai ngày.

Sau khi các công nhân được đưa đến cấp cứu, đội ngũ y bác sĩ đã tiến hành thăm khám, phân loại. Trong số các công nhân có 3 trường hợp bị co giật nhẹ, khó thở được đưa sang hồi sức tích cực, các trường hợp còn lại được chuyển qua Khoa nội tổng hợp tiếp tục theo dõi.

Theo một bác sĩ điều trị, từ quá trình thăm khám cho thấy đây không phải là vụ ngộ độc thực phẩm. “Từ triệu chứng này, đây có thể là do ngộ độc khí nhưng chưa rõ loại” – một bác sĩ nói.

Hit phai mui la, hang chuc cong nhan nhap vien cap cuu
 

Các công nhân trong 2 ngày nhập viện đều cho biết khi đến chỗ làm thì thấy có mùi lạ sau đó xuất hiện các biểu hiện như đã nói ở trên.

Đại diện bệnh viện cho biết hiện tại sức khỏe các công nhân đã khá ổn định, nếu tiến triển tốt có thể xuất viện ngay trong ngày.

Hit phai mui la, hang chuc cong nhan nhap vien cap cuu
Hiện nay các công nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Hóc Môn. 

Điều đáng nói, trước đó, vào ngày 15/5, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn cũng tiếp nhận 34 công nhân làm việc tại công ty này khi gặp các triệu chứng bị ngộ độc tương tự.

Nguyễn Tân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI