'Hiệp sĩ' truy đuổi như phim hành động bắt tên trộm xe máy

21/07/2017 - 15:18

PNO - Bẻ được khóa xe máy của người dân, tên lái xe tẩu thoát nhưng bị các "hiệp sĩ" phát hiện vụ việc và truy đuổi suốt 5 km.

Ngày 21/7, Công an phường An Phú (thị xã Thuận An, Bình Dương) đang tạm giữ Hoàng Văn Phương (22 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, các “hiệp sĩ” của Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đi tuần tra tại thị xã Thuận An. Khi đến khu vực phường An Phú (thị xã Thuận An) thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy Exciter có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ chức theo dõi.

'Hiep si' truy duoi nhu phim hanh dong bat ten trom xe may
Nghi can trộm xe máy bị "hiệp sĩ" bắt giữ

Khi đến địa bàn ấp 1B, đường Lê Thị Trung (phường An Phú) thì 2 thanh niên dừng xe. Một người trong số họ đột nhập nhà anh Nguyễn Văn Cường, tên còn lại ngồi trên xe ở gần đó cảnh giới.

Nam thanh niên đột nhập nhà dân sau đó bẻ khóa và trộm xe máy hiệu Wave rồi dắt ra ngoài cùng đồng bọn chạy trốn. Lúc này, các “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Công Nguyên, Trần Phước Lộc, Phan Văn Tú, Đoàn Tấn Thông và Nguyễn Thảo Vy tổ chức truy đuổi.

Thấy “hiệp sĩ” đuổi bắt, 2 thanh niên lái xe bỏ chạy với tốc độ cao và tháo mũ bảo hiểm ném về phía sau. Khi đến gần khu dân cư Việt – Sing, thanh niên đi Exciter lẩn vào hẻm trốn thoát.

Tên còn lại bỏ chạy được 5 km thì bị các “hiệp sĩ” ập đến bắt giữ cùng tang vật. Tại cơ quan Công an phường An Phú, thanh niên khai tên Hoàng Văn Phương và thừa nhận hành vi trộm tài sản. Khám người nghi can, các “hiệp sĩ” thu giữ bộ vam phá khóa xe máy.

Hiện cơ quan công an đang truy bắt nghi phạm còn lại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI