Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ hỏa hoạn khiến 5 người tử vong ở Đà Lạt

13/03/2018 - 13:10

PNO - Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, các cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong thứ 5 chính là người hàng xóm của gia đình ông Thăng và chuyển hướng điều tra đây là một vụ án mạng.

Trưa 13/3, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra xác định vụ cháy khiến 5 người chết tại khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt) tối 12/3 là vụ án mạng.

Sáng cùng ngày, qua công tác khám nghiệm hiện trường và hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy, trước khi xảy ra vụ cháy, cơ quan chức năng xác định được ông Trần Văn Q. (49 tuổi, hàng xóm của gia đình nạn nhân) mang theo một bình nhựa và một bình khò lửa vào nhà ông Nguyễn Thông Thăng.

He lo nguyen nhan ban dau vu hoa hoan khien 5 nguoi tu vong o Da Lat
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Trước khi đi vào nhà, ông Q. bật đèn khò ngay ngoài đường, động tác giống kiểm tra đèn khò. Qua công tác khám nghiệm, cơ quan chức năng thu giữ được một bình gas mini, một can nhựa nghi đựng xăng, hiện trường có mùi xăng.

Trước hình ảnh, bằng chứng ban đầu thu được, cơ quan công an đang tích cực khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra theo hướng vụ án mạng.

Cũng theo cơ quan chức năng, nạn nhân thứ 5 trong vụ hỏa hoạn nói trên cũng chính là ông Q.

Theo thông tin từ một số người dân, giữa ông Thăng và ông Q. có mâu thuẫn trong thời gian gần đây, cách đây 3 tuần, ông Thăng và Q. có xảy ra ẩu đả với nhau.

Cũng trong sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa ký công điện về vụ cháy, nổ ở khu biệt thự cổ trên đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) làm 5 người chết. Nội dung công điện nêu rõ, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực cũng chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và tạm thời bố trí chỗ ở, ổn định đời sống, sinh hoạt cho các hộ dân sống trong khu biệt thự bị cháy; khắc phục hậu quả vụ cháy, nổ; phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nổ.

"Bộ Công an chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, xác minh vụ cháy, nổ tại khu biệt thự nêu trên; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/3/2018"- nội dung công điện của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình nêu.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI