Hàng trăm người dân truy đuổi nhóm thanh niên dùng ôtô đi trộm chó trong đêm

20/07/2017 - 11:32

PNO - Bị hàng trăm người dân truy đuổi giữa đêm, nhóm trộm chó điều khiển chạy đến đường cụt thì vứt để lại ôtô bên đường rồi chạy lên rừng bỏ trốn.

Ngày 20/7, ông Trần Thế Mỹ, Trưởng Công an xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an huyện Hương Sơn và đồn Biên phòng Sơn Hồng (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức truy bắt 3 nghi phạm dùng ôtô đi bắt trộm chó trong đêm trên địa bàn xã này.

Khoảng 19h30 ngày 19/7, người dân xã Sơn Hồng phát hiện 3 người đàn ông đi trên ôtô mang BKS: 37S - 8134 vừa bắt một con chó của người dân trên địa bàn xã này nên hô hoán người dân truy đuổi.

Hang tram nguoi dan truy duoi nhom thanh nien dung oto di trom cho trong dem
Hàng trăm người dân vây kín chiếc ôtô bị vứt lại bên đường.

Bị hàng trăm người dân hô hoán đuổi theo, nhóm người này điều khiển ôtô bỏ chạy theo rồi vứt con chó vừa bắt được sang lề đường để phi tang.

Khi vào con đường cụt, 3 người đàn ông bỏ lại ôtô bên đường rồi chạy vào rừng lẩn trốn. Người dân sau đó đập vỡ kính xe phía sau, phát hiện trong xe có các dụng cụ bắt chó như bả, xung điện, kích điện, lồng sắt.

Hang tram nguoi dan truy duoi nhom thanh nien dung oto di trom cho trong dem
Nhiều dụng cụ dùng bắt chó được phát hiện trên ôtô bán tải.

Đến sáng 20/7, công an đã bắt giữ được một nghi phạm khi đối tượng này đang lẩn trốn trên địa bàn giáp ranh giữa xã Sơn Lâm và xã Sơn Lĩnh.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai nhận là Trần Đình Xuân Nhật (27 tuổi, trú huyện Triệu Phong, Quảng Trị). Nhật thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết cùng Hà Huy Thắng (28 tuổi, trú tại xã Kim Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và Nguyễn Tiến Đạt (25 tuổi, xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đi bắt trộm chó bán kiếm tiền.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI