Hàng nghìn công nhân tràn kín quốc lộ phản đối mức lương mới

24/03/2018 - 12:08

PNO - Cho rằng chính sách lương mới nếu được áp dụng sẽ gây thiệt thòi cho công nhân, đặc biệt là nguy cơ giảm lương nên hàng trăm công nhân đã đình công phản đối.

Sáng 24/4, công ty Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) dự kiến áp dụng thang lương mới. Hàng nghìn công nhân bức xúc vì cho rằng điều này sẽ khiến họ giảm thu nhập.

Hang nghin cong nhan tran kin quoc lo phan doi muc luong moi
Hàng nghìn công nhân vây kín quốc lộ 1K và cầu vượt bộ hành để phản đối

Từ lúc 7h, hàng nghìn công nhân tập trung trên quốc lộ 1K phía trước công ty. Hàng trăm công nhân đứng kín cầu vượt bộ hành, hàng nghìn người lao động khác đứng chắn ngang quốc lộ khiến giao thông qua đây ùn tắc nghiêm trọng.

Theo công nhân, công ty đang chuẩn bị áp dụng thang lương mới khiến mức lương cơ bản thấp hơn. Những người làm việc có thâm niên không được tăng lương đều đặn 5%/năm như thường lệ, những người khác có thể bị hạ bậc lương.

“Với thang lương mới này, người lao động sẽ bị thiệt thòi nhiều, đặc biệt là những người làm việc có thâm niên chẳng những không được tăng lương cùng phụ cấp khác mà còn có thể bị cắt giảm thu nhập trong khi công việc không hề giảm”, một công nhân chia sẻ.

Hang nghin cong nhan tran kin quoc lo phan doi muc luong moi

CSGT, Công an tỉnh Đồng Nai phải điều động lực lượng đến giữ gìn trật tự và điều tiết giao thông. Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai cũng có mặt làm việc với đại diện công ty Pouchen Việt Nam. Đến hơn 10h, việc áp dụng thang lương được hủy bỏ thì công nhân mới trở lại làm việc, tình hình ổn định lại.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI