Hàng chục cô gái bị trai ngoại quốc lừa 9 tỷ vì 'mê' quà trị giá triệu đô

10/01/2018 - 13:32

PNO - Chỉ trong thời gian ngắn, người đàn ông ngoại quốc cùng hai cô gái khác dựng “màn kịch tặng quà triệu đô” lừa và chiếm đoạt 9 tỷ đồng của nhiều người phụ nữ.

Ngày 10/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Sylvester Zazy Nlemonwu (35 tuổi, quốc tịch Nigeria, tạm trú tại quận 12, TP.HCM), Đinh Thị Thu Thủy (26 tuổi, trú thị xã An Nhơn, Bình Định) và Lê Thị Mai Trâm (24 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 4/2017 đến khi bị bắt giữ, Sylvester Zazy Nlemonwu đã lập tài khoản Facebook, kết bạn làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam trên danh nghĩa là người quốc tịch Mỹ, Anh, Úc… đang muốn đầu tư tiền về Việt Nam.

Hang chuc co gai bi trai ngoai quoc lua 9 ty vi 'me' qua tri gia trieu do
Ba nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Khi đã tạo được lòng tin qua các cuộc chuyện trò, Sylvester Zazy Nlemonwu nói muốn gửi quà và tiền về cho người bị hại và yêu cầu người bị hại đưa thông tin cá nhân để gửi quà. Hoặc bằng cách tán tỉnh, khi nạn nhân nảy sinh tình cảm thì ngỏ ý muốn đi đến kết hôn và vờ gửi quà, tiền về cho người bị hại.

Nhiệm vụ tiếp theo được giao cho Thủy và Trâm đóng giả là nhân viên hải quan hoặc nhân viên vận chuyển hàng hóa sân bay gọi điện cho người bị hại yêu cầu đóng tiền thuế, tiền phạt, tiền làm luật vì đã gửi ngoại tệ trong hàng với số lượng lớn để nhận quà vào tài khoản ngân hàng do 2 người này này cung cấp.

Với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng bị cáo buộc đã thực hiện trót lọt 19 vụ lừa đảo trên nhiều địa bàn cả nước, chiếm đoạt 9 tỷ đồng. Trong đó có chị M. ở Hà Tĩnh bị chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra nhận định, đây là ổ nhóm tội phạm hoạt động với thủ đoạn tinh vi và có tính chuyên nghiệp cao, tất cả các hành vi và “dấu vết” chúng để lại đều trong “thế giới ảo”, người bị hại sau khi bị lừa đều không biết thông tin nào về kẻ lừa đảo.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI