Hai tử tù nguy hiểm trốn khỏi phòng biệt giam như thế nào?

14/09/2017 - 13:06

PNO - Hai tử tù ở chung phòng biệt giam đã tháo cùm chân, khoét tường rồi trèo tường ra ngoài để tẩu thoát. Cả hai được nhận diện đi trên một chiếc xe máy.

Liên quan đến vụ việc 2 tử tù trốn khỏi phòng biệt giam, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thọ, Nguyễn Văn Tình về tội “Trốn khỏi nơi giam, giữ” theo Điều 311 Bộ luật Hình sự.

Trước đó vào ngày 11/9, Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", SN 1980, trú tại Thanh Sơn, Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) được xác định đã trốn khỏi phòng biệt giam của trại giam T16 (Bộ Công an) ở huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Hai tu tu nguy hiem tron khoi phong biet giam nhu the nao?
Hai tử tù trốn khỏi phòng biệt giam

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, trong đêm 10 và rạng rạng sáng 11/9, 2 tử tù này đã khoét tường phòng giam để trốn thoát ra ngoài. 

Thọ và Tình ở cùng phòng biệt giam, cả hai đều bị cùm chân. Nguồn tin cũng cho hay, một tử tù có chân nhỏ hơn cùm nên người này tự rút chân ra khỏi và giúp sức cho tử tù còn lại phá được cùm chân.

Hai tử tù đã cũng dùng cùm để khoét một khoảng tường rất nhỏ, chỉ bằng 4 viên gạch. Bề dày của tường là 30cm và không rõ hai tử tù này đã khoét tường từ khi nào.

Phòng biệt giam có gắn camera theo dõi. Lúc 21h ngày 10/9, người trực vẫn nhìn thấy hai tử tù trong phòng. Tuy nhiên một giờ sau thì hai tử tú đã biến mất. Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, cả hai tìm được một đoạn dây nên trèo lên chòi canh rồi đu ra ngoài.

Theo thông báo truy nã 2 đối tượng này, cơ quan công an mô tả Nguyễn Văn Tình cao khoảng 1,70m, dáng người gầy, tóc cắt ngắn (dạng đầu 3 phân), mặc áo sơmi dài tay màu xanh xám có họa tiết dạng hoa, quần vải màu tím than. Tình và Thọ đi trên chiếc xe gắn máy Dream màu nâu biển số 29X6-2817.

Hai từ tù này đội một mũ bảo hiểm có lưỡi trai màu xanh sẫm, một mũ bảo hiểm 1/2 đầu màu hồng có kính chắn bụi trước, đeo khẩu trang.

Chân dung 2 tử tù bỏ trốn

Hai tử tù vừa trốn khỏi phòng biệt giam của trại T16 đều có lý lịch bất hảo. Đối với Lê Văn Thọ, vào tháng 5/2017, TAND tỉnh Hà Nam đã mở phiên toà xét xử Lê Văn Thọ cùng đồng bọn và tuyên phạt Thọ mức án tử hình.

Cụ thể, vào tháng 12/2014, Lê Văn Thọ gọi điện thuê Nguyễn Văn Dũng, Vũ Đình Thăng (ở Hải Dương) sử dụng súng bắn anh Trần Mạnh Tiến, anh Trần Quang Khanh, trú tại thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Đến ngày 16/12/2014, Dũng điều khiển xe máy chở Thăng dùng súng bắn anh Tiến và cháu Trần Mạnh Cường. Hậu quả anh Tiến bị thiệt hại sức khỏe 33%, cháu Cường bị thiệt hại sức khỏe 56%.

Tháng 5/2015, Lê Văn Thọ tiếp tục điện thoại thuê Lê Quang Tuấn (ở Quảng Ninh) sử dụng mìn để giết anh Hoàng Quốc Đức và chị Lê Thu Hà ở thành phố Sơn La (Sơn La), tuy nhiên hành vi này thực hiện không thành.

Cùng thời điểm 5/2015, Lê Văn Thọ điện thoại chỉ đạo Vũ Văn Dũng (ở Hải Dương) lừa đảo chiếm đoạt của Lê Văn Chín bằng hình thức bán cho Lê Văn Chín 6 bánh ma túy giả trị giá 1 tỷ 170 triệu đồng, Lê Văn Chín đã trả cho Lê Văn Thọ số tiền 280 triệu đồng.

Tháng 6/2015, Lê Văn Thọ tiếp tục chỉ đạo Vũ Văn Thắng, Nguyễn Văn Cương (ở Hải Dương), Diệp Văn Duy mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Từ tù Nguyễn Văn Tình từng bị TAND huyện Quốc Oai tuyên phạt 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo vì tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có vào năm 2011.

Đến trung tuần tháng 5/2016, Tình bị bắt vì tội Mua bán trái phép chất ma túy và bị tạm giam tại trại giam T16 - Bộ Công an.

Tình bị TAND TP Hà Nội kết án tử hình ngày 27/4/2017 về tội mua bán trái phép chất ma túy trong đường dây mua bán 170 bánh heroin giấu trong các bình gas công nghiệp.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI