Quảng trường 900 tỷ đồng là điểm tựa phát triển Đắk Nông?

15/11/2017 - 11:25

PNO - Nhà còn nghèo không ai vay nợ hoặc xin tiền chỉ để làm cổng to!

UBND tỉnh Đắk Nông vừa loan tin xin Chính phủ 900 tỷ đồng để xây quảng trường. Ông Chủ tịch UBND tỉnh này hào hứng, đây sẽ là một biểu tượng, điểm nhấn trong mục tiêu thị xã Gia Nghĩa sẽ là thành phố thuộc tỉnh trước năm 2020.

Quang truong 900 ty dong la diem tua phat trien Dak Nong?

Thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông

Trong bối cảnh nợ công tăng cao, ngân sách hụt hơi giữa thu và chi, việc UBND tỉnh Đắk Nông đưa ra kiến nghị này rõ ràng tạo một cảm xúc tiêu cực trong nhân dân, đặt Chính phủ vào một tình thế khó.

Đắk Nông là tỉnh nghèo, với những điểm nóng về sai phạm trong quản lý đất đai, đất rừng. Vụ việc người dân nổ súng bắn chết bảo vệ của công ty tư nhân vì tranh chấp đất đai vẫn chưa thấy rõ trách nhiệm trong quản lý của những cán bộ lãnh đạo tỉnh.

Lẽ ra, nếu ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông phải toàn tâm toàn ý đưa ra kế sách chăm lo cho đời sống của người dân, có biện pháp cụ thể hiệu quả thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của toàn tỉnh.

Vậy mà, thay vào đó lãnh đạo tỉnh lại tin rằng nếu có quảng trường 900 tỷ sẽ là điểm tựa cho mục tiêu phát triển.

Nếu có thể dựa vào quảng trường trăm tỷ nghìn tỷ để tiến lên, thì bất cứ ai cũng đủ năng lực làm lãnh đạo. Nhìn cá gỗ thì không no, giấc mơ tuyệt đối không thể trở thành hiện thực nếu vẫn chỉ nằm trên giường.

Rõ ràng, đó là một đề xuất thiếu thực tế, hoang đường và hoàn toàn không có tự trọng của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông. Nhà còn nghèo không ai vay nợ hoặc xin tiền chỉ để làm cổng to!

Ngô Nguyệt Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI