Giết người vì bị chặn đường đánh ghen vô cớ

28/03/2017 - 15:52

PNO - Cho rằng Hưng có tình cảm với người yêu của mình nên Thành chặn đường đánh dằn mặt nhưng sau đó chính Thành lại bị tình địch đâm chết.

Ngày 28/3, TAND tỉnh Bình Phước đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “Giết người” và tuyên phạt bị cáo Đại Văn Hưng (tức Hưng “quạ đen”, 40 tuổi, ngụ xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) 18 năm tù về tội giết người. Bị hại là Võ Minh Thành (35 tuổi, ngụ xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

Giet nguoi vi bi chan duong danh ghen vo co
Bị cáo Đại Văn Hưng bị tuyên phạt 18 năm tù.

Theo cáo trạng, Thành nghi ngờ Hưng có tình cảm với bạn gái của Thành là bà Tr.T. Tuyết (49 tuổi, ngụ xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng) sinh bực tức và có ý định chặn đánh dằn mặt.

Khoảng 16h30 ngày 7/2/2016, trong lúc chạy xe máy trên Quốc lộ 13 về nhà, khi đến đoạn thuộc khu vực ấp 1 (xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành), Thành nhìn thấy Hưng điều khiển xe máy ở phía trước nên vọt lên đạp vào tình địch khiến xe lảo đảo phải dừng lại.

Lập tức Thành chặn đầu xe chửi Hưng: “Mày là con chó” rồi đánh nhiều cái vào người Hưng. Do có người can ngăn nên Thành bỏ đi và dọa Hưng: “Lần sau gặp tao đâm chết. Hôm nay tao tha cho mày”.

Sau bị đánh, Thành Hưng tiếp tục về nhà được khoảng 300m thì lại nhìn thấy Thành chạy xe phía trước với tư thế gác chân lên baga. Bực tức vì bị đánh chửi vô cớ, móc dao từ trong yên xe rồi tăng ga chạy đuổi theo đâm vào lưng Thành một nhát.

Khi bị đâm, nạn nhân quay lại hỏi Hưng rồi chạy tiếp khoảng 500 m thì loạng choạng, đâm xe vào hàng rào lưới B40 của nhà ông Nguyễn Văn Đu và tiếp tục tông vào đuôi xe tải đang dừng trong sân, nằm gục hẳn.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân chở Thành đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đi. Riêng Hưng gọi điện cho anh trai của mình để báo tin và nhờ đưa đến công an để đầu thú.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận thấy bị cáo Hưng từng bị đưa vào trường giáo dưỡng ở tỉnh Bình Thuận vì “cố ý gây thương tích”, từng có tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và bị phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự nên tuyên 18 năm tù để cách ly với xã hội.

Hồng Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI