'Giải cứu' hai cháu bé bị cha mẹ nhốt trong nhà nhiều ngày

22/02/2018 - 18:24

PNO - Suốt những ngày tết Nguyên đán, vợ chồng anh H. đã nhốt các con của mình trong nhà. Khi được đưa ra ngoài, sức khỏe của 2 cháu bé lẫn cha mẹ đều trong tình trạng khá yếu.

Chiều 22/2, một lãnh đạo Công an xã Cư K'Pô (huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng vừa giải cứu 2 trẻ em bị chính cha mẹ mình nhốt trong nhà nhiều ngày.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, thấy ngôi nhà của đôi vợ chồng H.N.H (SN 1978, trú thôn Kty 5, xã Cư K'Pô) và T.T.N (SN 1982, vợ ông H.) nhiều ngày liền không mở cửa, nên một người dân địa phương ghé vào xem.

'Giai cuu' hai chau be bi cha me nhot trong nha nhieu ngay
Lực lượng chức năng giải cứu 2 cháu bé bị cha mẹ nhốt trong nhà, đưa đến bệnh viện kiểm tra

Nghe có tiếng người lạo xạo trong nhà, người này hốt hoảng, hô hoán mọi người mở cửa và báo sự việc lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và chính quyền địa phương đã phá cửa vào bên trong.

Khi cửa được mở ra, cơ quan chức năng phát hiện vợ chồng anh H. và hai con nhỏ là H.T.Hg (12 tuổi) và H.N.M (5 tuổi) đang ở bên trong.

Thấy lực lượng công an xuất hiện, hai vợ chồng anh H. dùng hung khí đe dọa tính mạng 2 con của mình. Lực lượng công an huyện phải dùng các biện pháp nghiệp vụ để đưa 2 cháu bé ra ngoài. 

Một lãnh đạo công an xã Cư K'Pô cho biết, hiện trường cho thấy, đôi vợ chồng này vẫn nấu ăn, sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, cả 4 người đều xanh xao, sức khỏe giảm sút, các cháu nhỏ có dấu hiệu hoảng sợ. Riêng người cha sức khỏe khá yếu.

Được biết, 2 vợ chồng anh H. có tiền sử bệnh tâm thần, đã đi chữa trị nhiều nơi nhưng chưa dứt hẳn. Thời gian gần đây, hai vợ chồng tiếp tục có biểu hiện rối loạn tâm lý, hoang tưởng. Theo lãnh đạo công an xã Cư K’Pô, đây cũng là nguyên nhân khiến vợ chồng anh H. nhốt con trong nhà nhiều ngày qua.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI