Dùng hóa chất không rõ nguồn gốc để hấp cá trước khi đưa ra chợ

17/10/2017 - 18:24

PNO - Để giúp cho cá được cứng và không bị thối rửa, hai cơ sở sản xuất kinh doanh cá hấp của ông Hiếu và ông Vĩnh đã dùng hóa chất không rõ nguồn gốc để hấp cá.

Sáng 17/10, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Phòng Cảnh sát môi trường đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực môi trường đối với 2 cơ sở dùng hoá chất để hấp cá tại TP Pleiku (tỉnh Gia Lai).

Dung hoa chat khong ro nguon goc de hap ca truoc khi dua ra cho
Hiện trường cá hấp bằng hóa chất của cơ sở ông Hiếu.

Trước đó, ngày 13/10, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Gia Lia phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh cá hấp do ông Mai Văn Hiếu (35 tuổi, thôn 3, xã Diên Phú, TP.Pleiku) làm chủ sử dụng hóa chất trong quá trình hấp cá. Trong quá trình làm việc, ông Hiếu không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của loại hóa chất này. Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện khoảng 300kg số cá được hấp bằng hóa chất.

Ngay sau đó, lực lượng Phòng Cảnh sát môi trường đã niêm phong can 5 lít chứa hóa chất màu trắng đục, không nhãn hiệu và lấy mẫu đi kiểm định.

Đáng nói, không chỉ cơ sở của ông Hiếu, ngày 9/10 lực lượng chức năng cũng đã phát hiện, bắt quả tang cơ sở của ông Mai Văn Vĩnh (anh trai của ông Hiếu, ngụ tại 392B Lê Thánh Tôn, phường Hội phú, TP Pleiku) đang hấp cá bằng hóa chất. 

Trong quá trình kiểm tra cơ sở của ông Vĩnh, lực lượng công an phát hiện 7 can hóa chất ghi nhãn hydrogen pesoxide 5% standard, không có nhãn phụ tiếng Việt, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Trong đó, có 2 can đã sử dụng, 5 can chưa sử dụng, mỗi can có trọng lượng khoảng 30kg. 

Theo lời khai của ông Vĩnh, số hóa chất trên được ông mua ở Bình Định với giá 300.000đ/can. Mỗi lần hấp cá sử dụng 0,5 lít hóa chất hòa với 100 lít nước và 15kg muối để hấp cá. Hóa chất này có công dụng làm cứng cá và không bị thối rữa.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI