Đưa cha đi chạy thận, bé gái bị xâm hại ngay bãi xe bệnh viện: Cả nạn nhân và nghi can đều chưa thành niên

15/12/2017 - 10:17

PNO - Nếu thực sự đây là vụ hiếp dâm, có chứng cứ rõ ràng và là lỗi cố ý thì cho dù N.T.P. chưa đủ 16 tuổi, vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng (điều 12, Bộ luật Hình sự 1999).

Chiều 14/12, trả lời phỏng vấn của Báo Phụ Nữ liên quan vụ xâm hại trẻ em ở bãi giữ xe Bệnh viện Q.4, thượng tá Phạm Xuân Thao - Phó trưởng Công an Q.4, cho biết, nghi can Nguyễn Phúc (tên trên Facebook) sinh ngày 22/1/2002, chứ không phải trên 20 tuổi như lời tự giới thiệu với bé Y.T. cũng như “lý lịch trích ngang” của Nguyễn Phúc trên Facebook. Tên thật của nghi can là N.T.P., thường trú ở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. 

Dua cha di chay than, be gai bi xam hai ngay bai xe benh vien: Ca nan nhan va nghi can deu chua thanh nien
Từ cơ quan điều tra trở về, bé Y.T. lo lắng, hoang mang đến nỗi bỏ học

Liên quan đến phản ánh của chị N., mẹ bé Y.T., việc điều tra viên khi lấy lời khai đã có nhiều câu hỏi áp đặt, truy vấn bé Y.T. kiểu hỏi cung, gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho bé Y.T., đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra Q.4 cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh từ Báo Phụ Nữ, chúng tôi đã rà soát toàn bộ quá trình điều tra. Chúng tôi đã giám sát quá trình lấy lời khai của bé Y.T., ngay từ đầu, đã cử điều tra viên nữ lấy lời khai và người giám sát cũng là điều tra viên nữ.

Khi lấy lời khai có sự chứng kiến của chị N. và chị cũng ký xác nhận từng trang biên bản lời khai, không có việc điều tra viên áp đặt hay truy vấn bé kiểu hỏi cung. Cho đến thời điểm này, cơ quan điều tra đảm bảo tuân thủ đúng quy trình, xử lý nhanh tin báo tố giác tội phạm, bảo vệ chứng cứ, hiện trường và đưa nạn nhân đi trưng cầu giám định pháp y… trong thời gian sớm nhất”. 

Về việc cả nạn nhân và nghi can của vụ án đều chưa thành niên, ông Thao cho biết: “Quan điểm của chúng tôi, cả hai em đều được bảo vệ trước pháp luật. Hiện tại chúng tôi đã nhận được giấy giới thiệu của Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cử luật sư Trần Thị Ngọc Nữ tham gia tố tụng, bảo vệ quyền, lợi ích cho nạn nhân. Theo đúng quy định, chúng tôi cũng sẽ làm thủ tục trợ giúp pháp lý cho N.T.P.”. 

Tuy nhiên, theo luật sư Bùi Minh Nghĩa, Công ty Luật TNHH MTV Đại Luật Hằng Sinh, nếu thực sự đây là vụ hiếp dâm, có chứng cứ rõ ràng và là lỗi cố ý thì cho dù N.T.P. chưa đủ 16 tuổi, em vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng (điều 12, Bộ luật Hình sự 1999). 

Ở trường hợp này, trước mắt, qua lời tố cáo của bé Y.T. và gia đình, nhiều khả năng P. đã có hành vi khống chế để giao cấu với bé hai lần trong hai ngày 30/11 và 1/12 vừa qua. 

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI