Du khách nước ngoài và hướng dẫn viên tử vong khi leo thác

23/02/2017 - 20:17

PNO - Trong lúc leo thác, một du khách nước ngoài và hướng dẫn viên Việt Nam bị tuột dây rơi xuống nước, tử vong.

Chiều 23/2, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của hai người tại thác Hang Cọp thuộc xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

Hai nạn nhân được xác định là Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) và hướng dẫn viên du lịch tên Nguyễn Quốc Khánh.

Trước đó, khoảng 8h cùng ngày, đoàn khách gồm 8 người tham gia du lịch thể thao mạo hiểm leo thác, băng rừng do một công ty du lịch tổ chức.

Du khach nuoc ngoai va huong dan vien tu vong khi leo thac
Thi thể một nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường.

Đến 10h cùng ngày, trong lúc tham quan, vượt thác thì du khách và hướng dẫn viên bị tuột dây, rơi xuống nước dẫn đến tử vong.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành tìm kiếm. Đến 12h30 cùng ngày, nhà chức trách đã vớt được thi thể hai nạn nhân.

Khu du lịch Hang Cọp do Công ty cổ phần Én Việt Lâm Đồng quản lý, khai thác từ năm 2006. Tuy nhiên, do chủ đầu tư không có vốn nên những năm gần đây gần như bỏ hoang, không tổ chức bán vé.

Du khach nuoc ngoai va huong dan vien tu vong khi leo thac
Khu du lịch Hang Cọp, nơi xảy ra tai nạn.

Thác Hang Cọp cao khoảng 50 m, cách khu dân cư 3 km có địa hình hiểm trở dễ dẫn đến tai nạn. Do đó, đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng chưa cấp phép tổ chức du lịch mạo hiểm cho các đơn vị tại thác Hang Cọp.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI