Đồng bào thiểu số đóng góp quan trọng vào sự phát triển của TP.HCM

13/02/2017 - 15:21

PNO - Sáng 12/2, UB MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức họp mặt đồng bào các dân tộc thiểu số tiêu biểu nhân đầu năm Đinh Dậu 2017.

Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP.HCM Nguyễn Hoàng Năng cho biết, TP.HCM có nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống, với 51 dân tộc, khoảng 437.532 người, chiếm 6,1% dân số TP. Ba dân tộc chiếm số đông và hình thành cộng đồng là dân tộc Hoa có 411.505 người, dân tộc Khmer có 11.807 người và dân tộc Chăm có 7.059 người.

Ông Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược TP.HCM, đồng bào người Hoa, khẳng định: "Những năm qua, các chương trình như xóa đói giảm nghèo, sau này là chương trình tăng hộ khá, giảm hộ nghèo, chăm lo cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên các mặt của đời sống từ văn hóa, y tế, giáo dục, dạy nghề cho đến tạo việc làm, phát triển kinh tế... đã thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ và chính quyền TP trong việc không để đồng bào dân tộc thiểu số thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu học hành".

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung thừa nhận, TP vẫn còn nhiều khó khăn và mong đồng bào các giới cùng góp phần xây dựng TP ngày càng tốt hơn. Bà cũng chỉ đạo các sở ngành quan tâm thúc đẩy các hoạt động kinh tế, văn hóa, chăm lo đời sống vật chất, gắn với giáo dục, đào tạo nghề cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số nhằm nâng cao cuộc sống cho đồng bào, góp phần cho sự phát triển chung của TP.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI