Đôi vợ chồng hiếm muộn nhặt được bé trai sơ sinh trong đêm mưa bão

17/09/2017 - 12:15

PNO - Đang hối hả chuẩn bị phòng chống bão số 10, một người dân ở Nghệ An tình cờ phát hiện một bé trai mới sinh bị bỏ rơi bên đường trong đêm nên đem về chăm sóc.

Ngày 17/9, ông Trần Công Bằng, Chủ tịch xã Thanh Mai (huyện Thanh Chương, Nghệ An) xác nhận một bé trai sơ sinh vừa được một người dân ở xã này phát hiện bị bỏ rơi trong đêm mưa gió.

Khoảng 18h30 tối 14/9, anh Trần Hưng Mậu (trú Thanh Mai) đang chuẩn bị che chắn nhà cửa, phòng chống bão Doksuri ở ngoài sân nhà thì nghe tiếng khóc của trẻ con nên dùng đèn pin đi ra đường kiểm tra thì phát hiện một bé trai mới sinh, nặng 3,3kg được bọc trong một chiếc chăn bị bỏ lại bên lề đường.

Doi vo chong hiem muon nhat duoc be trai so sinh trong dem mua bao
Bé trai nặng 3,3kg, khỏe mạnh được phát hiện bị bỏ rơi bên lề đường trong đêm mưa bão.

Không thấy ai, trời lại bắt đầu có mưa nên anh Mậu nhanh chóng đem cháu bé vào nhà chăm sóc đồng thời báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an xã Thanh Mai đã cử người xuống hiện trường lập biên bản. Tuy nhiên, do chính quyền và người dân đều đang phải tất bật phòng chống bão số 10 nên cháu bé tiếp tục được giao lại cho anh Mậu tạm chăm sóc.

Theo ông Bằng, gia đình anh Mậu hiếm muộn, cưới nhau đã lâu những không có con. Vợ chồng người đàn ông này cũng đề cập xin được nhận cháu bé nuôi.

“Chúng tôi vẫn làm theo quy định, sau thời gian quy định nếu gia đình cháu bé không đến nhận thì mới giao cho anh Mậu nhận làm con nuôi được”, ông Bằng nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI