Vụ đánh người bán hàng rong: Xin lỗi và bồi thường 7,8 triệu đồng

19/12/2013 - 08:01

PNO - Ngày 18/12, UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM đã mời anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương) lên để xin lỗi và hỗ trợ 7,8 triệu đồng theo yêu cầu của anh này sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc vừa qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Liên quan đến vụ người bán hàng rong bị dân phòng, trật tự phường đánh nhập viện vì bán hàng rong, báo Dân trí đã thông tin, chiều ngày 18/12 anh Tình đã được UBND phường 25, quận Bình Thạnh mời đến làm việc.

Vu danh nguoi ban hang rong: Xin loi va boi thuong 7,8 trieu dong
Sự việc người bán hàng rong bị đánh đến nay đã được giải quyết

Tại buổi làm việc, anh Tình đề nghị phường hỗ trợ những thiệt hại về vật chất trong suốt những ngày anh nghỉ và công khai xin lỗi.

Sau đó, đại diện UBND phường 25, quận Bình Thạnh là ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND phường trả lời: “Tôi đã thực hiện việc xin lỗi công khai trên báo chí. Riêng về các khoản hỗ trợ, tôi đề nghị anh Tình nêu rõ”.

Lúc này anh Tình có thống kê về các khoản thiệt hại kể từ khi xảy ra vụ việc, từ chiều 6/12 đến nay, gồm: thu nhập bình quân hàng ngày, tiền mua hàng bán trái cây, tiền điều trị thuốc men… với tổng cộng là 7,8 triệu đồng.

Sau đó đại diện UBND phường 25 đã đồng ý với mức thiệt hại mà anh Tình đưa ra và đã thực hiện chuyển tiền ngay tại cuộc gặp gỡ.

Cũng trong cuộc họp, UBND phường 25 đã trả lại chiếc xe gắn máy đã thu giữ của anh Tình vào chiều 6/12.

Vu danh nguoi ban hang rong: Xin loi va boi thuong 7,8 trieu dong
Và quyết định xử phạt của UBND phường 25, quận Bình Thạnh về việc bán hàng rong của anh Tình

Trong một diễn biến có liên quan, chiều 18/12, UBND phường 25 có ban hành 5 biên bản xử phạt anh Tình tổng cộng số tiền 150 ngàn đồng về việc vi phạm “bán hàng rong trên lòng đường đô thị”. Anh Tình chấp nhận và thực hiện nộp phạt hành chính theo quy định.

Cuối cuộc họp, anh Tình cam kết không khiếu nại, tố cáo gì về sau.
 

Theo ĐÌNH THẢO (Dân Trí)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI