Tìm giải pháp bảo vệ khẩn cấp trẻ bị xâm hại

07/05/2013 - 22:14

PNO - PN - Ngày 7/5, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em TP.HCM đã tổ chức tọa đàm “Tiếp cận gia đình can thiệp bảo vệ khẩn cấp cho trẻ em ở 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM”.

Ông Nguyễn Hoàng Tú, Phó phòng Hỗ trợ khẩn cấp - Trung tâm Công tác xã hội trẻ em TP.HCM cho biết, tại TP.HCM, mỗi năm có khoảng 150 - 200 trẻ bị xâm hại tình dục. Hàng năm, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM tiếp nhận hàng ngàn trường hợp trẻ vị thành niên đến phá thai, hàng ngàn trường hợp sinh con ở tuổi vị thành niên. Điều này cho thấy, số trẻ bị xâm hại tình dục đã đến mức báo động. Đầu năm 2013 đến nay, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em TP.HCM đã hỗ trợ khẩn cấp 74 ca (32 trẻ nam, 42 trẻ nữ) bị xâm hại.

Tại tọa đàm, nhiều đại biểu cho rằng, công tác bảo vệ trẻ em trong các trường hợp khẩn cấp, đặc biệt là liên kết giữa gia đình và xã hội đang đối mặt với nhiều khó khăn. Có nhiều trường hợp con cái bị xâm hại, gia đình không báo với chính quyền, thậm chí gia đình không biết gõ cửa cơ quan chức năng nào để cầu cứu… Các ý kiến tại tọa đàm thống nhất rằng, cần nâng cao công tác truyền thông để các gia đình nắm bắt những thông tin cần thiết, cần lập ra các nhóm tuyên truyền tại khu dân cư, đặc biệt là khu nhà trọ, nơi có nhiều người nhập cư. Ngoài ra, cần cung cấp đầy đủ địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của trung tâm xã hội chăm sóc trẻ em; kết nối các cơ quan, tổ chức trong các hoạt động, phối hợp điều tra, khảo sát tình hình thực tế để xây dựng đề án, kế hoạch và giải pháp giúp trẻ bị xâm hại.

 MAI PHAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI