Thiếu tá mang súng vào trường gây náo loạn: Khiển trách...

23/03/2016 - 07:53

PNO - Tại phiên họp, tất cả đều thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách ông Khiêm về mặt Đảng

Ngày 22/3, Trao đổi với báo chí ông Rơ Mah Thin, Bí thư Đảng ủy xã Ia Dơk (Đức Cơ, Gia Lai) cho biết, ngày 15/3, Đảng ủy xã Ia Dơk họp phiên họp thường kỳ tháng 3/2016 do ông Thin chủ trì. Phiên họp đã tiến hành kiểm điểm đối với ông Trần Vũ Khiêm thuộc Chi bộ thôn Ia Mang, vi phạm điều lệ Đảng.

Với lý do, ông Khiêm do không kiềm chế được bản thân dẫn đến có hành vi dùng một vật nghi là súng đánh bảo vệ và học sinh Trường THCS Quang Trung, làm ảnh hưởng đến uy tín của chi bộ, Đảng ủy xã và uy tín của bản thân.

Tại phiên họp, tất cả đều thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách ông Khiêm về mặt Đảng.

Đồng thời, ông Thin đã ký Quyết định số 10/QĐ-ĐU ngày 15/3/2016 thi hành kỷ luật đối với ông Khiêm, cấp bậc Thiếu tá, chức vụ Trưởng Công an xã Ia Dơk với hình thức kỷ luật là khiển trách.

Thieu ta mang sung vao truong gay nao loan: Khien trach...
Quyết định kỷ luật về Đảng đối với ông Khiêm. Ảnh: Dân trí

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí về việc xử lý ông Khiêm theo quy định của pháp luật và việc ông Khiêm đã giao nộp “chiếc bật lửa hình khẩu súng” chưa, thì phía công an huyện Đức Cơ và công an tỉnh Gia Lai từ chối trả lời.

Được biết, khi có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc, cơ quan công an không tạm giữ ông Khiêm và tang vật vụ án mà để ông Khiêm mang “bật lửa hình khẩu súng” về nhà, đến nay “chiếc bật lửa” này vẫn đang được vợ ông Khiêm cất giấu, công an vẫn chưa thu giữ được.

Như thông tin đã đưa, lúc 16h30 ngày 2/3, anh Nguyễn Đức Nam (31 tuổi, làm bảo vệ) đang làm việc tại Trường THCS Quang Trung thấy một số học sinh đứng ngoài cổng trường nhốn nháo nên chạy ra xem.

Ông Khiêm từ cổng trường chạy vào không ngừng la hét gây náo loạn cả trường. Thấy hành động của ông Khiêm khiến các học sinh hoảng loạn, anh Nam và cô Lê Thị Hoài Hương (Hiệu phó nhà trường) cùng ngăn cản, ông Khiêm chửi tục và lấy vật giống súng ra, đánh mạnh vào đầu khiến anh Nam bị chảy máu đầu.

Sau đó, ông này tiếp tục xúc phạm cô Hương, khiến cô hoảng sợ bỏ chạy, tìm người hỗ trợ. Chưa dừng lại ở đó, ông Khiêm còn túm áo em học sinh Nguyễn Ngọc Quang (lớp trưởng lớp 8B) và đánh vào mặt khiến em này vô cùng hoảng loạn.

Chứng cứ là những gì có thật, thu thập theo trình tự, thủ tục đã được quy định mà Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Toà án dùng làm căn cứ để xác định có hay không có hành vi phạm tội, người thực hiện hành vi phạm tội cũng như những tình tiết khác cần thiết cho việc giải quyết đúng đắn vụ án.

Chứng cứ được xác định bằng: Vật chứng; Lời khai của người làm chứng, người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án, người bị bắt, người bị tạm giữ, bị can, bị cáo; Kết luận giám định; Biên bản về hoạt động điều tra, xét xử và các tài liệu, đồ vật khác.

Hoàng Lan (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI