Thanh niên đốt trái tim tỏ tình bạn gái gây cháy lớn?

30/11/2016 - 13:00

PNO - Trưởng công an phường Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) cho biết, nguyên nhân vụ cháy không phải do thanh niên tỏ tình và bất ngờ trước thông tin đó.

Đêm 29/11, một số diễn đàn dành cho giới trẻ đăng tải hình ảnh đám cháy được cho là xảy ra gần Khu đô thị Việt Hưng, phường Đức Giang, quận Long Biên Hà Nội. Đính kèm với những hình ảnh là dòng chia sẻ cho rằng "Thanh niên tỏ tình bạn gái tại khu đô thị Việt Hưng - Long biên - Hà Nội làm cháy cả khu đất trống. Chỉ là vẽ trái tim to quá thôi mà. Xe cứu hoả vẫn chưa dập được", gây xôn xao.

Thanh nien dot trai tim to tinh ban gai gay chay lon?
Hiện trường đám cháy (Ảnh: Phương).

Để rộng đường dư luận, sáng 30/11, báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi đồng chí Trần Anh Dũng - Trưởng công an Phường Đức Giang - nơi xảy ra vụ cháy.

Xác nhận thông tin vụ việc, ông Dũng cho biết nguyên nhân: "Thực ra đó không hẳn là vụ cháy. Đây là khu đất thuộc khu vực quản lý của Tồng công ty H., khu đất nằm trong dự án của họ nhưng họ lại chưa thi công, để đất trống nên cỏ cây mọc um tùm.

Thanh nien dot trai tim to tinh ban gai gay chay lon?
Vụ cháy lan rộng ra khu đất trống. (Ảnh: Phương).

Theo đánh giá chủ quan của tôi, có lẽ họ đã thuê công nhân dọn cỏ nhưng các bà ấy lười cắt, thấy cỏ khô (chủ yếu là cây lau) nên đốt. Đúng lúc đó thì theo chiều gió bạt nên nó cháy bốc lên rất nhanh. Riêng chỗ này nó xảy ra từ năm 2014 đến nay xảy ra khoảng hơn 10 lần như thế này rồi.

Sáng nay cũng có xe phòng cháy xuống, chính người ta gọi chứ không ai gọi. Chúng tôi đang cho cảnh sát khu vực làm việc với tổng công ty H. là phải thuê cắt cỏ đoàng hoàng chứ không thể cắt theo kiểu được chút rồi lại đốt như thế ảnh hưởng lớn. Lãnh đạo cũng rất quan tâm đến việc này, gây phản cảm cho người dân xung quanh", ông Dũng nói.

Thanh nien dot trai tim to tinh ban gai gay chay lon?
Xe phòng cháy, chữa cháy có mặt tại hiện trường. (Ảnh: Phương).

Trước thông tin một số diễn đàn cho rằng do đôi nam nữ tỏ tình đốt hình trái tim nên mới xảy ra đám cháy, ông Dũng tỏ ra bất ngờ, cho biết: "Chúng tôi chưa nhận được thông tin cũng như chưa có kết luận gì nói đến việc đó. Trước thông tin đó chúng tôi cũng thấy hơi ngạc nhiên".

Cũng theo vị trưởng công an phường Đức Giang, hiện tại, vụ cháy đã được dập tắt, và không có thiệt hại. Qua vụ việc này, phía công an sẽ làm việc với Tổng công ty H. để xem xét và rút kinh nghiệm.

Thanh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI