Sợ thực phẩm bẩn, độc: Nhất quyết không cho con ăn bán trú...

11/05/2016 - 07:51

PNO - Mặc dù cho con đi học bán trú thật nhưng nhiều bậc phụ huynh lại không yên tâm để con ăn tại trường vì lo con ăn phải thực phẩm bẩn độc.

Thực phẩm bẩn độc đang tràn ngập khắp nơi, khiến nhiều ông bố bà mẹ khổ sở trong nỗi lo sẽ cho con ăn gì để sức khỏe trẻ không bị đe dọa. Hơn nữa, trong thời đại hiện nay, hầu hết trẻ nhỏ đặc biệt là từ độ tuổi đi học mầm non đến cấp một đều có chế độ ăn bán trú. Điều này càng khiến cho các bậc phụ huynh lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm không được đảm bảo.

Lo lắng trước tình trạng này, nhiều cha mẹ đã phải nghĩ mọi cách để con em giảm thiểu được nguy cơ ăn phải thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Chia sẻ về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Hồng (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) cho biết: "Đến mình tự mua, tự nấu cho con ăn mà nhiều khi vẫn lo nơm nớp vì đồ bẩn độc thì làm sao mà yên tâm được khi cho con ăn ở chốn tập thể. Không chỉ vậy, càng ngày báo đài càng đưa tin nhiều về thực trạng thực phẩm ôi thối, bẩn độc bày bán tràn lan khắp nơi thì làm sao lường trước được ở các trường học đồ ăn cho trẻ có an toàn hay không.

Chính vì thế mà từ ngày thằng con tôi vào mẫu giáo là vợ chồng tôi phải thay phiên nhau mang cơm cho con ăn. Tiền ăn học bán trú của cháu, tôi vẫn đóng đầy đủ nhưng gần đến giờ trưa là phải tranh thủ mang cơm đến và dặn kĩ cô giáo là phải cho con ăn riêng, cứ nói tráo là thằng bé chỉ thích ăn đồ mẹ nấu nên cô giáo cũng vui vẻ".

So thuc pham ban, doc: Nhat quyet khong cho con an ban tru...

Chị Thái Minh (Tây Sơn, Hà Nội) lại cho hay: "Mấy lần thấy con ăn cơm ở lớp về kêu đau bụng, tôi lo lắng quá, không biết là lý do gì. Mẹ chồng tôi thì cứ đinh ninh là do ăn phải thức ăn không an toàn. Thế là từ dạo đó, bà nhất quyết phải đón cháu về ăn trưa, ăn xong lại chở cháu đến trường.

Tuy hơi vất vả hơn chút nhưng thực lòng thì tôi cũng thấy yên tâm vì bây giờ đồ sạch thì ít, bẩn độc thì nhiều. Đứa trẻ nó còn cả một tương lai sau này mà ngay từ bé đã ăn uống không ra gì rồi thì nguy quá".

Còn chị Thùy Lan (Thái Thịnh, Hà Nội) thì cho biết: "Từ lâu lắm rồi nhà tôi không dám mua thực phẩm bừa bãi ở các chợ nữa, ngay cả các siêu thị cũng vậy. Tôi thường đặt rau, thịt, trứng từ quê hoặc mua ở các cửa hàng thực phẩm nhập ngoại, có đắt đỏ hơn chút nhưng cũng yên tâm hơn.

Bé nhà tôi đang đi mẫu giáo 4 tuổi nhưng chưa một lần nào tôi để con ăn cơm tại trường. Vì cũng đã nghe qua mấy vụ thực phẩm bẩn tuồn vào các trường học rồi nên tôi không yên tâm, hơn thế nhà mình lại có đồ sạch để dùng thì tội gì để con ăn nơi tập thể.

Thường là chúng tôi sẽ đến đón cháu về ăn trưa, sau đó lại đưa cháu đến học buổi chiều. Những ngày thời tiết xấu quá thì mang cơm đến nhờ cô giáo cho con ăn riêng".

Anh Đỗ Ngọc Dũng (Lê Duẩn, Hà Nội) cũng bày tỏ: "Nhà tôi, hai cháu đều đang học cấp 1, một đứa lớp 2, một đứa lớp 5. Dù cho con học bán trú thật nhưng tôi cũng không yên tâm để con ăn ở trường nên đành phải để con mang cơm hộp đến trường. Cứ mỗi sáng là vợ tôi sẽ chuẩn bị hai suất ăn cho hai con, cơm canh, rau thịt, sữa đầy đủ. Tuy hơi vất vả chút nhưng mãi rồi cũng quen, miễn con được ăn cơm nhà là được".

Cùng chia sẻ về vấn đề này, chị Minh Huệ (Mễ Trì, Hà Nội) cho biết: "Đâu chỉ đưa cơm cho con mà ngay cả các vật dụng khác ở trường nhà tôi đều tự tay chuẩn bị hết, từ chăn, ga, gối đến khăn mặt. Bây giờ cứ phải cẩn thận là trên hết. Không chỉ riêng tôi mà nhiều phụ huynh khác cũng đều làm vậy".

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI