Sản phụ bị bác sĩ để quên gạc trong bụng suốt 2 tháng

07/08/2016 - 06:26

PNO - Sau ca mổ đẻ kết hợp triệt sản tại Bệnh viện Từ Dũ, chị P. bị đau bụng liên miên suốt 2 tháng. Đi chụp CT - scanner, chị P mới biết có 'vật thể lạ" bị bác sỹ bỏ quên trong bụng.

2 tháng trước, chị P. đến Bệnh viện Từ Dũ để sinh theo phương pháp mổ. Sau khi được xuất viện về nhà, chị bị những cơn đau bụng không rõ nguyên nhân hành hạ suốt gần 2 tháng.

Ngày 1/8,  chị P. quay trở lại Bệnh viện Từ Dũ khám và được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy chụp CT - scanner. Tại đây, các bác sĩ phát hiện có 'vật thể lạ' trong bụng chị P. rồi chị P được chuyển về lại Bệnh viện Từ Dũ để được mổ gắp dị vật ra. 

Đến ngày 4/8, các bác sỹ tại Bệnh viện Từ Dũ thực hiện ca mổ nội soi cho chị P. lấy ra dị vật là miếng gạc có kích thước 5x10cm, nằm sát thành chậu.

San phu bi bac si de quen gac trong bung suot 2 thang
Miếng băng gạc bị bác sĩ bỏ quên khiến bệnh nhân đau bụng suốt gần 2 tháng (ảnh minh họa)

 Trao đổi với báo chí, đại diện ban giám đốc BV Từ Dũ xác nhận có việc bỏ quên gạc trong bụng bệnh nhân và nguyên nhân được xác định là do sơ sót của kíp mổ. Ngay sau mổ lấy dị vật ra, BV đã xin lỗi bệnh nhân, thân nhân và đang tiếp tục điều trị cho sản phụ sau mổ, dự kiến bệnh nhân sẽ xuất viện ngày 8/8.

 "Đây là sơ suất và là lỗi của BV, chuyện hy hữu xảy ra và là sự cố đáng tiếc của các bác sĩ ca trực, điều mà không nhân viên y tế nào muốn xảy ra. Bệnh viện sẽ xem xét rà soát lại quy trình để rút kinh nghiệm chuyên môn, nghiêm túc kiểm điểm, xử lý những cá nhân có liên quan", đại diện ban giám đốc chia sẻ.

San phu bi bac si de quen gac trong bung suot 2 thang
Bỏ quên dụng cụ trong bụng bệnh nhân - chuyện hi hữu nhưng liên tục xảy ra (ảnh minh họa)

Việc bác sĩ bỏ quên đồ trong người bệnh nhân sau khi phẫu thuật xảy ra khá nhiều. Gần đây nhất, vào chiều ngày 2/5, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ đã phẫu thuật lấy một cây kim dài 2 cm 'bỏ quên' 15 năm trong bụng bệnh nhân Nguyễn Khắc Thể, sinh năm 1964, ngụ xã Đông Thành A, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Bác sỹ cho biết, bệnh nhân Nguyễn Khắc Thể nhập viện vào lúc 0 giờ 40 phút ngày 25/4 trong tình trạng bụng đau dữ dội. Cách đây 15 năm, ông Thể phẫu thuật mổ ruột thừa tại Cần Thơ nhưng không may, các bác sỹ đã bỏ quên kim trong bụng của bệnh nhân và cứ thế, trong suốt thời gian qua, bệnh nhân bị đau bụng liên tục và kéo dài.

Các bác sỹ tiến hành chụp CT, X-Quang, xác định vật thể nằm sát thành bụng và tiến hành mổ lấy cây kim có kích thước 2 cm ra khỏi bụng bệnh nhân. Bệnh nhân sau đó dần bình phục và không còn những cơn đau nữa.

Đông Thức (T/h)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI