Quan xã trả lại tiền 'ép dân mua bia cho mình nhậu'

16/11/2014 - 09:33

PNO - PNO – Một ngày sau khi lấy 400.000 đồng (tương đương 2 két bia), phó chủ tịch một xã đã mang tiền đến nhà dân nghèo xin trả lại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 15/11, Phụ Nữ Online thông tin vụ người dân ở xã Hòa Tân, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau bức xúc tố ông Hồ Hoàng Thông, Phó chủ tịch UBND xã này nhiều lần gạ gẫm dân nghèo ủng hộ tiền mua bia cho mình nhậu.

Chị Đ., ngụ xã Hòa Tân - người bị ông Thông vận động 1 triệu đồng vào ngày 15/11 - cho biết, vào sáng 16/11, ông Thông đã mang số tiền 400.000 đồng mà chị đã nộp cho ông trước đó trả lại cho gia đình.

“Ông Thông trả tiền và nói gia đình tôi thông cảm. Ông ấy giải thích rằng vận động gia đình ủng hộ tiền là để chung vui nhân ngày Nhà giáo Việt Nam chứ ông không bỏ túi riêng. Tuy vợ chồng tôi từ chối nhận, nhưng ông Thông nhất quyết trả lại”, chị Đ. kể.

Theo lời chị Đ, gia đình chị vô cùng biết ơn cơ quan chức năng, cơ quan báo chí. “Số tiền 400.000 đồng đối với người giàu có thì không đáng gì, nhưng với điều kiện nhà em thì đó là số tiền lớn. Chồng em ngày nào có khách quen mang xe đến sửa cũng chỉ kiếm được chưa tới 100.000 đồng, còn ngày nào không sửa xe, ảnh đi sên vuông tôm thuê cực khổ lắm”, chị Đ. tâm sự.

Liên quan đến việc vận động dân nghèo ủng hộ tiền mua bia của ông Hồ Hoàng Thông, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Tân, một nguồn tin riêng của PV cho biết, lãnh đạo UBND TP. Cà Mau đã chỉ đạo xã Hòa Tân xem xét, có hình thức kỷ luật thích đáng đối với ông Thông.

Như đã thông tin, lợi dụng việc từng được gia đình chị Đ. nhờ xem xét cho xây dựng nhà, ông Thông đã nhiều lần gợi ý ủng hộ 1 triệu đồng. Ngày 15/11, ông Thông và một số thuộc cấp trực tiếp đến nhà chị Đ. đòi tiền. Tại đây, chị Đ. vét hết trong nhà cũng chỉ còn 400.000 đồng. Do đó ông phó chủ tịch xã này tỏ ý “thông cảm” rồi lấy số tiền này bỏ túi, hứa sẽ cho người mang phiếu thu qua sau.

Điều đáng nói là sau khi báo đăng, có nhiều người dân nghèo ở xã Hòa Tân đã liên hệ với PV tố việc o ép, bắt dân ủng hộ tiền để mua bia của ông Thông trong đó có trường hợp bị ông Thông ép ủng hộ nhiều thùng bia.

Phụ Nữ Online sẽ tiếp tục điều tra thông tin trên để cung cấp đến bạn đọc.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI