Phúc thẩm con ruồi trong chai Number One: Chai nước được đưa đi đâu trong 6 ngày?

08/09/2016 - 16:28

PNO - Chai Number One sau khi bị thu giữ đã không được nhập vào kho vật chứng mà đi đâu đó suốt 6 ngày liền rồi mới đến cơ quan giám định.

Chiều ngày 8/9, TAND tối cao tại TP. HCM tiếp tục phiên xử phúc thẩm bị cáo Võ Văn Minh trong vụ án cưỡng đoạt tài sản với Tập đoàn Tân Hiệp Phát sau khi phát hiện ra con ruồi trong chai nước Number One vào năm 2014.

Tại phiên xét xử, bị cáo Minh kêu oan và cho rằng mình chỉ thỏa thuận mua - bán chai nước với Tân Hiệp Phát chứ không phải cưỡng đoạt tài sản. Trong khi đó, đại diện VKSND vẫn đề nghị giữ y án sơ thẩm 7 năm tù với bị cáo.

Trong phần thẩm vấn, luật sư Phạm Công Hùng - người bào chữa cho bị cáo Minh công bố bút lục cho thấy, biên bản phạm tội quả tang và niêm phong chai nước cho thấy chai nước còn nguyên. Nhưng trong biên bản nhập kho vật chứng (gồm 500 triệu, xe máy, điện thoại..) thì không có chai nước ngọt.

Phuc tham con ruoi trong chai Number One: Chai nuoc duoc dua di dau trong 6 ngay?
Bị cáo Võ Văn Minh tại phiên xét xử phúc thẩm (Ảnh TTO).

“Chai nước ngọt đi đâu đó 6 ngày và sau đó được điều tra viên Trần Chí Tâm bàn giao cho người giám định, và kết quả giám định cho thấy chai nước đã bị tác động bằng vật sắc nhọn”, luật sư Hùng cho rằng mình nghi ngờ về chai nước được giám định.

“Tôi không biết chai nước ngọt này từ đâu ra, vì nó không được nhập vào kho vật chứng”, luật sư Hùng đặt câu hỏi.

Minh khai thêm, khi gặp nhân viên của Tân Hiệp Phát tên là Trương Tiểu Long thì nhân viên này đã biểu diễn việc mở nắp và đóng nắp chai trà xanh (thuộc Công ty Tân Hiệp Phát) nước trước mặt Minh mà Minh không hiểu hành động đó để làm gì.

Trước đó, trong khi gặp một nhân viên khác của Tân Hiệp Phát là ông Hoàng Chí Dưỡng, bị cáo Minh cho biết ông Dưỡng mang theo cái máy nhỏ để kiểm tra chai nước, và thỏa thuận với bị cáo là mua chai nước với giá 100 triệu nhưng bị cáo không đồng ý.

Theo cáo trạng, ông Minh và chị gái có thuê một địa điểm bán bún riêu, nước giải khát tại xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Vào ngày 3/12/2014 ông Minh lấy một chai nước Number 1, loại chai nhựa 350ml, sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát để bán cho khách thì thấy có con ruồi bên trong nên mang cất. Hai ngày sau, Minh gọi điện báo cho công ty Tân Hiệp Phát biết sự việc và yêu cầu phải giao cho mình 1 tỷ đồng nếu không thì Minh sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương và phát tán thông tin.

Nhận được yêu cầu này, công ty Tân Hiệp Phát đã ba lần cử người đến gặp ông Minh để kiểm tra thông tin và giải quyết, cuối cùng ông Minh chịu hạ mức tiền xuống còn 500 triệu đồng. Trong quá trình thương thảo, đại diện công ty Tân Hiệp Phát nhiều lần ghi âm, lưu giữ bằng chứng ông Minh đe doạ tung thông tin này cho các phương tiện truyền thông.

Ngày 27/1/2015, đại diện công ty đến giao tiền cho ông Minh, khi Minh làm xong biên nhận và bỏ tiền vào cốp xe máy thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Hiền Lương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI