Phó Chủ tịch MTTQ xã lấy người có chồng: Yêu thật!

30/12/2016 - 11:26

PNO - Dù biết mình bị vợ mới cưới giấu chuyện trước đó đã có chồng con nhưng anh T. vẫn kiên quyết gắn bó với vợ, thà bỏ công việc Phó Chủ tịch MTTQ đang đương nhiệm.

Chuyện tình 7 năm

Trưa ngày 30/12, chia sẻ với Phụ nữ TP. HCM về việc cưới người đang có chồng, anh Nguyễn T. - Phó Chủ tịch MTTQ xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết, Bình Thuận tỏ ra rất buồn. Anh T. cho biết, từ khi biết được sự thật cuộc sống của anh và gia đình bị đảo lộn. "Có nhiều thông tin dư luận không đúng sự thật, mang tính một chiều. Sự thật thì không hẳn như mọi người nghĩ. Tôi không biết vợ mình đã có chồng con và hiện tại chưa ly hôn người chồng ấy" - anh T. cho biết.

Kể về chuyện tình của mình, anh T. nhớ về quãng thời gian 7 năm về trước. Khi đó, anh T. còn đang trong quân ngũ thì quen với chị L. - nhân viên làm việc tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Bình Thuận. Cùng tầm tuổi nhau nên giữa hai người sớm tìm thấy nhiều điểm chung. Mối quan hệ ấy nhanh chóng phát triển thành tình yêu.

Anh T. kể: "Trong suốt quãng thời gian yêu nhau tôi có về nhà L. chơi vài ba lần. Những lần đó, không người thân nào của L. nói đến chuyện cô ấy đã từng có gia đình, con riêng. Mọi người đều rất vui khi có tôi tới chơi và coi tôi như người trong một nhà khiến tôi cảm thấy hạnh phúc".

Tình cảm anh T. dành cho L. là hoàn toàn thật lòng, không một chút nghi ngờ. Trong những lần đi chơi cùng nhau, trò chuyện, tâm sự về cuộc sống anh T. cũng chưa từng một lần được L. chia sẻ về chuyện có gia đình riêng.

Pho Chu tich MTTQ xa lay nguoi co chong: Yeu that!
Ảnh cưới của anh T. với người vợ.

"Có lẽ cô ấy sợ nếu như nói ra chuyện đó sẽ mất tôi. Tình cảm của L. dành cho tôi cũng hoàn toàn thật lòng và tự nguyện. Suốt 7 năm ở bên nhau, chúng tôi không mấy khi cãi vã như những cặp đôi khác, mặc dù là có cách trở" - anh T. phân trần cho hành động giấu giếm của L.

Anh T. tưởng chừng tình yêu của mình sẽ có một kết thúc viên mãn khi hơn 2 tháng trước, hai người quyết định đi tới hôn nhân. Điều này cũng được bố mẹ hai bên gia đình hoàn toàn ủng hộ. Nhưng chỉ 1 tháng sau khi cưới thì mọi chuyện ập đến khiến mọi người đều "chết lặng". Theo anh Nghiệp, mọi chuyện này đều xuất phát từ việc thiếu hiểu biết pháp luật của vợ mình.

"Bỏ việc chứ không bỏ vợ"

Anh T. kể: "Cách đây hơn 1 tháng, tôi với vợ đang ngồi ở nhà thì anh Bùi Văn H. đến nói rằng L. là vợ mình và hai người chưa tiến hành ly hôn. Vì vậy, chuyện tôi với L. kết hôn là vi phạm pháp luật".

Để minh chứng cho lời nói của mình, anh H. còn đưa ra giấy kết hôn, hình ảnh đám cưới và nhất là người con chung hơn 7 tuổi của hai người. Lúc này, chị L. mới thú thật là vào thời điểm quen anh T. thì vợ chồng chị đang sống ly thân.

Quãng thời gian ly thân chồng diễn ra gần 3 năm. Cũng vì nghĩ tới người con nên chị L. chấp nhận quay trở về sống cùng anh H. mặc dù trong lòng không còn tình cảm. Tuy vậy, anh L. cũng không đành từ bỏ mối quan hệ chân thành với L. nên giấu nhẹm mọi chuyện.

Anh H. cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, L. rất sốc và lo lắng. Cô ấy định tự tử mấy lần, may mà có người phát hiện cứu. Hiện cô ấy đang về nhà bố mẹ đẻ tạm lánh mọi chuyện".

Nói về quyết định xin nghỉ chức Phó Chủ tịch MTTQ xã Thiện Nghiệp, anh T. tâm sự: "Cô ấy giờ đang mất tất cả, mọi thứ đang quay lưng lại với L. Có lúc L. tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử khiến tôi rất lo lắng. Hơn nữa, tình cảm giữa tôi và L. kéo dài 7 năm, cả hai đều thật lòng và tự nguyện nên không phải vì chuyện này mà nói "bỏ là bỏ được". Việc bỏ chức Phó Chủ tịch MTTQ xã để chọn ở bên cạnh L. đối với tôi dễ dàng hơn là bỏ cô ấy".

Anh T. cũng chia sẻ thêm, khó khăn lớn nhất của anh lúc này là chuyện người con riêng của L. với anh H. "Hiện cháu bé đang được ông bà ngoại chăm sóc, nhưng trong tương lai nếu L. không muốn xa con thì tôi cũng sẵn sàng đón cháu về nuôi và coi như con ruột của mình" - anh T. cho biết.

Ông Trần Tú Minh - Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch UBND xã Thiện Nghiệp nhận xét, anh Nguyễn T. là người hiền lành và được cơ cấu làm cán bộ nguồn của địa phương. Đám cưới của anh T. còn có rất nhiều cán bộ xã Thiện Nghiệp tới dự, không ai nghĩ sự việc lại xảy ra như thế. Hiện vụ việc đang được TP. Phan Thiết xử lý.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI