Nghi án chồng quăng vợ từ trên gác xuống đất

08/02/2017 - 11:23

PNO - Vì sao vụ việc xảy ra gần một tháng nhưng chị Trang vẫn chưa được trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật? Vì sao vụ án đến nay vẫn chưa được khởi tố?

Ngày 5/2, kêu cứu qua Đường dây khẩn của báo Phụ Nữ, ông Nguyễn Sơn, cha ruột nạn nhân Nguyễn Thị Thùy Trang (24 tuổi) cho biết: “Sau khi bị chồng ném từ trên gác xuống đất, đến nay gần một tháng, con gái tôi nằm liệt một chỗ, còn kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ, lại liên tục đe dọa tính mạng của cả gia đình chúng tôi”.

Nghi an chong quang vo tu tren gác xuong dat
Hiện chị Trang chỉ có thể nằm, ngồi một chỗ, tinh thần vẫn chưa ổn định

Theo tường trình của ông Sơn (ngụ xã Tân Phú Trung, H.Củ Chi, TP.HCM), ngày 9/1, khi ông cùng con trai là Anh Duy (11 tuổi) đang ở nhà, chị Trang ở trên gác ru con nhỏ thì Phạm Văn Hiệp (ngụ H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, chồng của Trang) đập cửa rào đòi con.

Ông không mở cửa, vì sợ Hiệp vào nhà gây gổ, đánh đập con gái như những lần trước. Nghe tiếng Hiệp kêu cửa, bà Phan Thị Thân, người cho gia đình ông Sơn ở nhờ ra mở cổng rào thì Hiệp và hai người đàn ông lạ mặt xông vào nhà.

Hai người đàn ông khống chế ông Sơn ở một góc phòng, còn Hiệp xông lên gác lửng quát mắng Trang đòi trả con.

Ông Sơn kể: “Tôi chưa kịp phản ứng thì đã nghe một cái “bịch”, quay lại thấy Trang nằm ngay giữa phòng khách trong nhà, mặt đầy máu, lết ra sân kêu cứu. Tôi phải la lên gọi chị Thân kêu công an giúp”.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Tân Phú Trung đến hiện trường ghi nhận, mời Hiệp về trụ sở công an lấy lời khai. Ngay trong chiều 9/1, đại diện Công an và Viện kiểm sát nhân dân H.Củ Chi cũng đến xem xét hiện trường nhưng hôm sau, Hiệp đã được cho về và tự do đến nay.

Ông Sơn bức xúc: “Sau khi vụ việc xảy ra, Hiệp vào bệnh viện, chỉ gửi 7 - 8 triệu đồng lo cho con gái tôi, sau đó bỏ mặc. Hiệp điện thoại đòi con gái liên tục, còn dọa nếu không trả con thì sẽ lấy mạng cả gia đình tôi. Tôi quá giận vì sự côn đồ của Hiệp nên ngày 26/1, khi Hiệp gọi chửi mắng, tôi ghi âm lại toàn bộ và mang trình báo công an xã, yêu cầu bảo vệ tính mạng gia đình và con gái chúng tôi”.

Điều đau lòng là ngay khi xảy ra sự việc, vì bị Hiệp đe dọa, gia đình ông Sơn đã phải cho bé Anh Duy (người chứng kiến chị gái bị Hiệp nắm eo quăng xuống gác ngày 9/1) nghỉ học.

Ngày 7/2, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, Hiệp cho biết đã về quê nhà ở Sóc Trăng. Anh này phủ nhận mọi việc xảy ra vào ngày 9/1, kể cả những lần đánh đập vợ ngay trước sự chứng kiến của ông Sơn và bà Tâm (cha mẹ của chị Trang).

Hiệp nói: “Vợ chồng tôi tuy không đăng ký kết hôn nhưng có cưới hỏi đàng hoàng. Cuộc sống hôn nhân ban đầu cũng êm thắm, nhưng do vợ tôi không chịu sống ở quê chồng, thường xuyên đòi về thành phố sống cùng cha mẹ nên chỉ tháng đầu sau đám cưới, chúng tôi thường xuyên gây nhau.

Có nhiều lần tụi tôi ra thuê phòng trọ sống, nhưng sau đó, Trang bỏ về sống cùng cha mẹ. Trang tuyên bố chia tay và không cho tôi gặp con. Hôm đó, do Trang không chịu giao con, còn thách thức tôi, nói là đang có bầu với người khác nên tôi từ công trường về nhà, gặp vợ làm cho rõ vụ việc.

Biết tôi đang nóng giận, người chủ đơn vị thi công công trình đã cử hai đồng nghiệp đi theo tôi. Tôi vừa vô nhà thì bị cha vợ móc ổ khóa, không cho vô, tôi mới cạy cửa xông vô, lên gác để đòi con. Tôi vừa lên tới gác đã thấy Trang loay hoay trèo ra ban công, rồi nhảy xuống đất. Sau đó, tôi bế con xuống lầu thì bị cha vợ và cô hàng xóm chặn lại, gọi công an…”. Hiệp cho rằng, cha vợ và vợ đã thông đồng khai như vậy để hại anh.

Trong khi đó, chị Trang khẳng định với phóng viên báo Phụ Nữ: “Tôi không thể nào nhảy qua lan can cao 1m4 trên gác đó xuống được. Lúc đó, tôi bị Hiệp nắm eo, quăng xuống nhà. Em trai tôi đứng ngay sau tôi đã chứng kiến toàn bộ việc này”.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên qua điện thoại, Hiệp cho biết ngày 26/1 có gọi cho cha vợ, nhưng không phải để dọa giết mà để yêu cầu giao con gái. Tuy nhiên, đoạn ghi âm cuộc trò chuyện cho thấy Hiệp toàn lăng mạ ông Sơn và nhiều lần đe dọa giết cả gia đình của ông.

Khi phóng viên chất vấn, Hiệp phân trần: “Tôi nóng quá, không biết mình nói gì nữa”. Bất ngờ nhất là dù quyết liệt giành con, dùng con gái mới chín tháng tuổi làm cái cớ để xông vào nhà vợ, ép vợ trở về chung sống với mình, nhưng khi phóng viên hỏi nếu nhà vợ giao con, anh có nuôi cháu bé không, Hiệp trả lời: “Không”.

Gia đình của chị Trang hiện rất khó khăn. Sau khi điều trị đa chấn thương, phẫu thuật tay tại Bệnh viện Xuyên Á (chi phí gần 20 triệu đồng), chị Trang chỉ nằm, ngồi một chỗ. Dù tỉnh táo nhưng tinh thần chị hiện vẫn chưa ổn định. Ông Sơn phải nghỉ làm bảo vệ để ở nhà chăm con gái, cháu ngoại.

Bà Lê Thị Phương Hồ, Chủ tịch Hội LHPN H.Củ Chi cho biết, qua tin báo của báo Phụ Nữ TP.HCM và tiếp nhận đơn kêu cứu của ông Sơn gửi về Hội, bà đã chỉ đạo Hội LHPN xã Tân Phú Trung nắm lại sự việc và được biết, hiện công an xã đã lập hồ sơ chuyển cơ quan điều tra thụ lý.

Vì sao vụ việc xảy ra gần một tháng nhưng chị Trang vẫn chưa được trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật? Vì sao vụ án đến nay vẫn chưa được khởi tố? Chúng tôi đã chuyển những câu hỏi này cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Củ Chi vào chiều ngày 7/2 và cơ quan này hứa sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.

Cần có phương án bảo vệ gia đình chị Trang

Nếu đúng là ném chị Trang từ trên gác xuống đất thì hành vi của anh Hiệp có dấu hiệu cấu thành tội “cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” theo điều 104 Bộ luật Hình sự.

Đặc điểm cấu thành của tội này là phải căn cứ vào tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên (trường hợp dưới 11% thì phải có các tình tiết quy định tại khoản 1, điều luật này). Mức hình phạt cao nhất đối với tội này là bị phạt tù đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Còn hành vi đe dọa của anh Hiệp (cụ thể là đe dọa giết người), nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, sẽ cấu thành tội “đe dọa giết người” theo điều 103 Bộ luật Hình sự với mức hình phạt cao nhất là bảy năm tù. Trước việc ông Sơn trình báo về hành vi đe dọa giết người của anh Hiệp (có ghi âm), cơ quan công an địa phương cần sớm xử lý, đồng thời phải có phương án bảo vệ gia đình nạn nhân.

Luật sư Huỳnh Minh Vũ - (Đoàn Luật sư TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI