Nam Định: Bé sơ sinh tử vong bất thường sau 2 giờ chào đời

12/07/2016 - 06:08

PNO - Sáng ngày 10/7, tại BV Đa khoa huyện Hải Hậu đã xảy ra vụ việc một trẻ sơ sinh thiếu tháng tử vong chưa rõ nguyên nhân chỉ ít giờ chào đời.

Sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 9/7,  lúc này chị Lương Thị Yến N. (trú tại xã Hải Vân, huyện Hải Hậu, Nam Định) đang mang bầu và có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay lập tức, gia đình đã đưa chị bệnh nhân đến trạm y tế xã Hải Vân thăm khám.

Tại đây, y tá xác định chị N. đã vỡ nước ối, khuyên gia đình chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu.

Sau khi tới Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu, các bác sỹ tại đây đã thăm khám, và đến 11h ngày 10/7, chị Yến N. đã hạ sinh được một bé bằng phương pháp đẻ thường.

Nam Dinh: Be so sinh tu vong bat thuong sau 2 gio chao doi
Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu, nơi bé sơ sinh tử vong bất thường

Tuy nhiên, sau khi chào đời được khoảng 1 tiếng đồng hồ, cháu bé có biểu hiện bất thường, người nhợt nhạt, bất động, yếu. Ngay lập tức, gia đình đã tìm bác sĩ và đưa bé vào phòng cấp cứu, nhưng đến khoảng 13h cùng ngày, cháu bé tử vong.

Cho rằng các y, bác sỹ chưa làm tròn trách nhiệm trong việc thăm khám, tư vấn cho gia đình tình trạng sức khỏe của cháu bé nên gia đình đã có lời qua tiếng lại.

Về phía bệnh viện, ông Hoàng Mạnh Việt - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu, trao đổi trên báo Giao thông xác nhận với PV có xảy ra sự việc trên. Tuy nhiên, theo ông Việt, do cháu bé bị sinh thiếu tháng cân nặng chỉ được 1,8kg. Sau đó, tình trạng sức khỏe của cháu có những chuyển biến xấu và tử vong.

Về sự việc đau lòng này, bệnh viện cũng đã giải thích với gia đình, ông Việt cho biết.

Lam Thanh (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI