Mẹ cô dâu Việt bị chồng Trung Quốc đánh đập: 'Tôi chỉ mong sao con sớm được trở về'

23/10/2016 - 06:30

PNO - Trong suốt cuộc trò chuyện, bà Trang không ngừng bày tỏ hy vọng các cơ quan chức năng sẽ giúp đỡ, đưa cô con gái hiếu thảo trở về với gia đình.

Liên quan đến việc cô gái Liêu Thị Mộng Trinh (23 tuổi, quê xã Thới Tân, huyện Thới Lai, tỉnh Cần Thơ) đang kêu cứu, mong được trở về Việt Nam vì thường xuyên bị người chồng Trung Quốc đánh đập, PV đã có buổi chia sẻ với bà Đào Thị Ngọc Trang - mẹ đẻ của Trinh để tìm hiểu thực hư câu chuyện.

Nghe theo "bà mối", gả con lấy 50 triệu đồng

Trong những ngày này, người mẹ đang ở Việt Nam đang từng ngày ngóng tin con, quặn thắt từng khúc ruột mỗi khi nhớ về những cuộc điện thoại con gái gọi về.

Người mẹ canh cánh: "Khoảng một tháng tôi mới được gọi được cho con 1 lần vì người chồng không mua thẻ (số điện thoại) cho nó. Tôi cũng không dám điện nhiều vì gọi sang chỉ khiến nó nhớ, nó than phiền và khóc nhiều. Ban đầu tôi định để một thời gian nữa xem cuộc sống bên đó thế nào, khi con quen rồi thì có thể chồng nó không đánh nữa.

Trinh bây giờ đang rất muốn về Việt Nam nên chúng tôi đang nhờ các cơ quan giúp đỡ để cháu có thể về nhà".

Trong những cuộc điện thoại thưa thớt có thể gọi được về cho mẹ, Trinh kể, qua bên đó người chồng câm mỗi lần lên cơn lại la hét, nhảy vào đánh Trinh không ngừng.

Me co dau Viet bi chong Trung Quoc danh dap: 'Toi chi mong sao con som duoc tro ve'
Bà Trang đau xót kể về người con gái của mình. Ảnh: VTC

Bà Trang cũng cho hay, khi người ta đến mai mối chỉ nói rằng nam thanh niên bên Trung Quốc bị câm, hơi khù khờ còn không có vấn đề gì khác. Ngược lại, gia đình này lại rất có điều kiện.

"Bà mối" cũng không hề nhắc về việc nam thanh niên mà nó sẽ lấy còn bị thần kinh. Đồng thời, người này còn hứa hẹn ngoài khoản tiền 50 triệu đồng mà gia đình nhà chồng cho, Trinh sẽ có cơ hội làm ăn, kiếm được nhiều tiền gửi về cho gia đình.

Ngày cưới, người đàn ông Trung Quốc đã đưa con trai mình về tận nhà Trinh để đón Trinh đi. Tuy nhiên, lúc đó họ chỉ cho nam thanh niên tiếp xúc với gia đình một lúc rồi vội vã đưa đi.

Khi bà Trang đưa con lên TP Cần Thơ cùng "bà mối" và hai cha con người đàn ông Trung Quốc có ở lại TP 4 ngày làm thủ tục. Tuy nhiên, trong những ngày đó việc tiếp xúc giữa Trinh và người chồng tương lai bị hạn chế nên người nhà không ai phát hiện ra.

"Hai mẹ con tôi ngủ một phòng, còn hai cha con họ ngủ một phòng. Khi con tôi sang đó ở rồi mới phát hiện ra người mà nó lấy bị thần kinh. Cứ lên cơn là đánh Trinh, có những lúc con tôi đang nằm nó nhảy mạnh vào người, đấm sưng mặt mũi. Đến nay đã được 6 tháng nó phải chịu đựng cuộc sống như địa ngục đó", người mẹ đau xót.

Tôi rất hối hận...

Bà Trang nghẹn ngào khi nghĩ về Trinh: "Con tôi nghĩ rằng cha mẹ nghèo khổ, nó muốn đi lấy chồng bên đó để có cuộc sống khấm khá, kiếm tiền gửi về cho cha mẹ. Không ngờ, nó lại gặp hoàn cảnh như vậy. Trinh gọi điện về kêu khóc với mẹ nhưng nhà cũng không biết làm thế nào để có thể đưa con trở về".

Người mẹ xót xa kể về người con ngoan ngoãn, hiếu thảo. Trước kia khi Trinh còn nhỏ đã biết giúp đỡ cha mẹ việc nấu nướng, đồng ruộng, lớn hơn chút Trinh xin đi làm cho công ty may kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Thấy người ta sang đó làm ăn được, có tiền gửi về nên Trinh cũng muốn đi để kiếm tiền gửi về.

Me co dau Viet bi chong Trung Quoc danh dap: 'Toi chi mong sao con som duoc tro ve'
Trinh cho biết, cô thường bị người chồng tâm thần đánh đập mỗi khi lên cơn

"Ở trong khu của tôi cũng đã có 2-3 người lấy chồng Trung Quốc, có người lấy phải gia đình nghèo khó nhưng vợ chồng người ta vẫn có tương lai, họ không đánh đập vợ, không bạo lực. Con tôi thấy vậy nên nó mới đồng ý lấy. Ngay cả con gái cả tôi cũng vậy, cháu cũng đi lấy chồng bên đó nhà tuy nghèo nhưng người chồng của cháu rất yêu thương và chiều cháu", bà Trang trải lòng.

Nói đến khoản tiền 50 triệu đồng nhà trai đưa cho gia đình, mẹ của Trinh kể, trước ngày Trinh về nhà chồng, bà cũng đã đưa con đi mua sắm đồ đạc hết khoảng 6-7 triệu đồng, sau đó dùng để trả nợ. Còn một khoản nhỏ lo chi phí cho hai vợ chồng, đến nay cũng vừa hết.

Giờ tôi cũng chỉ hy vọng cơ quan công an có thể đưa con về là tôi mừng dữ lắm. Tôi rất hối hận, chỉ vì mình không có tiền đành phải nghe theo lời "bà mai" gả con đi. Con thấy cha mẹ nghèo khổ nó cũng bảo rằng: "Mẹ cứ để con đi đi để con giúp cha mẹ trả nợ. Cha mẹ làm được bao nhiêu cứ để ăn đi, con qua bên đó tích cóp tiền gửi về cho cha mẹ dùng.

Giờ nó qua bên đó bị người ta hành hạ, gọi điện về than phiền, tôi thương con mà không biết làm sao nữa cô ơi. Tôi cũng chỉ biết động viên nó cứ bình tĩnh xem chồng có thay đổi không, rồi mẹ và chị sẽ tìm cách đưa con về".

Trong suốt cuộc trò chuyện, bà Trang không ngừng bày tỏ sự hy vọng các cơ quan chức năng sẽ giúp đỡ, đưa cô con gái hiếu thảo trở về với gia đình. "Tôi chỉ mong sao con sớm được về với gia đình, con lại đi làm may, cả nhà cơm cháo có nhau", bà Trang nức nở.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI