Mâu thuẫn trong việc đưa đi viện, bố dượng đang tâm sát hại con gái của vợ đau ốm

24/11/2016 - 11:30

PNO - Chứng kiến cảnh chồng “hờ”đâm chết cô con gái 17 tuổi còn mình cũng bị bóp cổ suýt chết dù đã nhiều năm trôi qua nhưng chị Ngọc vẫn chưa nguôi day dứt và đau đớn.

Người phụ nữ lận đận tình duyên

Chị Trần Thị Ngọc (SN 1978) là con thứ 6 trong gia đình nghèo có 7 anh chị em (ở ấp Phước Định 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). 19 tuổi chị xây dựng gia đình với một người đàn ông cùng quê.

Hai vợ chồng sinh được 3 người con, (2 gái, 1 trai). Vì chồng xa đà vào rượu chè và lô đề, thường xuyên kiếm cớ đánh đập vợ nên họ ly hôn. Người chồng nhận nuôi cậu con trai còn chị Ngọc nuôi hai cô con gái.

Năm 2008, chị Ngọc gửi cô con gái út nhờ cha mẹ chăm nom. Căn nhà ở ấp Phước Định 1 chị cho người em ở nhờ còn mình dẫn theo cô con gái lớn tên Phan Thị Thiên Kim (SN 1997) tới TP Trà Vinh thuê một phòng trọ nhỏ để ở. Hàng ngày chị Ngọc đi làm phục vụ cho một quán nhậu còn Kim cũng xin vào làm nhân viên trong một quán cà phê.

Mau thuan trong viec dua di vien, bo duong dang tam sat hai con gai cua vo dau om
Căn nhà của chị Ngọc nay đã bán để trả nợ

Cũng trong thời gian này, chị Ngọc quen biết với Đỗ Quốc Hùng (SN 1982, ngụ ấp An Hòa 1, xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp). Hùng là con út trong gia đình nghèo có ba người con. Cha Hùng ngoài 60 tuổi hành nghề xe ôm, mẹ cũng làm thuê quanh năm.

Mới học hết cấp hai, Hùng bỏ học. Tròn 20 tuổi, Hùng xách ba lô áo quần đến TP.Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) xin việc làm. Thế nhưng, chỗ nào anh ta cũng chỉ làm được vài tháng là lại bị đuổi vì anh ta vô cùng lười biếng. Sau đó, Hùng đi làm phụ hồ.

Năm 2008, trong một lần theo bạn vào một quán nhậu Hùng gặp Ngọc. Mặc dù biết chị Ngọc hơn mình tới 4 tuổi, đã qua 1 đời chồng và 3 đứa con nhưng Hùng vẫn quyết tâm đeo đuổi.

Sau một thời gian hẹn hò qua lại, chị Ngọc chấp nhận tình yêu của Hùng. Hai người sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không có hôn thú. Từ khi biết mẹ qua lại với Hùng, Kim nhiều lần phản đối nhưng cuối cùng cũng đành chấp nhận.

Đâm chết con riêng của vợ

Về sống với chị Ngọc, đã “ăn không ngồi rồi” nhưng Hùng lại có tính hay ghen. Thêm vào đó, quan hệ giữa Hùng với con gái chị Ngọc cũng căng thẳng. Kim cho rằng, Hùng không yêu thương mẹ bằng cha của mình và khuyên mẹ không nên tiếp tục sống chung với người đàn ông này. Điều đó khiến cho Hùng cảm thấy bực tức vì cho rằng Kim đang đổ thêm dầu vào lửa.

Mâu thuẫn lên cao trào khi ngày 16/7/2014, Kim bị ốm, chị Ngọc nhờ một người đàn ông khác chở con gái vào bệnh viện. Cũng đúng ngày hôm đó, Hùng bị chỗ làm cho nghỉ việc.

Mau thuan trong viec dua di vien, bo duong dang tam sat hai con gai cua vo dau om
Bà Nguyễn Thị Dợi – mẹ chị Ngọc chia sẻ với PV

Đến tối, khi hai mẹ con về, Hùng đã lớn tiếng chửi bới, trách chị Ngọc: “Có chồng không nhờ lại đi nhờ người ngoài”. Kim liền bật lại cha dượng “hờ”: “Chú lấy tư cách gì mà chửi mắng mẹ cháu”. Hùng đáp trả “vì yêu thương hai mẹ con nên tôi mới như vậy”. Kim tiếp tục hỏi: “Vậy chú có thương cháu bằng cha cháu không? Có yêu mẹ cháu bằng cha cháu không? Dù sao cha mẹ cháu cũng đã có với nhau 3 mặt con rồi”.

Vì ghen tuông với vợ “hờ” và bị Kim so sánh với người cha ruột nên Hùng đã nảy sinh ý định giết chết cả hai mẹ con chị Ngọc cho hả giận.

Đêm hôm đó, mẹ con chị Ngọc ngủ trên giường còn Hùng nằm ngủ ở dưới đất. Do Kim bị sốt cao nên chị Ngọc phải thức để chăm sóc con. Đợi đến gần sáng 17/7, khi thấy hai mẹ con người tình đã ngủ say, Hùng cầm dao tiến đến vén màn rồi đâm một nhát vào cô con gái riêng của vợ “hờ”. Bị đâm bất ngờ, Kim đau đớn bừng tỉnh và la hét kêu cứu.

Tiếng la của Kim làm chị Ngọc choàng tỉnh giấc. Vừa mở mắt chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì chị Ngọc đã bị Hùng lao tới bóp cổ. Cố sức vùng vẫy, chị Ngọc cũng thoát được. Trong khi đó, cô con gái của chị dù bị đâm trọng thương vẫn ráng đứng dậy lảo đảo chạy ra mở chốt cửa tiếp tục kêu cứu. Nhưng vừa bước ra ngoài thì Kim gục ngã.

Nghe tiếng thấy tiếng hai mẹ con chị Ngọc kêu cứu, người chủ nhà trọ cùng với những người xung quanh chạy tới tới thì thấy Hùng hai tay vẫn cầm hai con dao dính đầy máu khua khoắng loạn xạ. Thấy tình thế nguy cấp, mọi người bèn chạy tới tước dao, giằng co với Hùng. Tuy nhiên, do sức vóc khỏe hơn nên Hùng vùng thoát được. Lúc này, anh ta không tìm cách trốn chạy mà bất ngờ dùng dao tự đâm vào ngực mình với mục đích tự sát.

Những người dân có mặt liền nhanh chóng đưa Hùng và Kim vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên Kim đã tử vong, Hùng thì may mắn thoát chết. Sau khi lành Vết thương, Hùng đã bị bắt giam và truy tố về tội giết người.

Mấy tháng sau đó, TAND tỉnh Trà Vinh đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Hùng mức án chung thân đồng thời phải bồi thường cho gia đình nạn nhân toàn bộ số tiền ma chay và tổn thất tinh thần.

Mau thuan trong viec dua di vien, bo duong dang tam sat hai con gai cua vo dau om
Đỗ Quốc Hùng khi bị đưa ra xét xử và bị tuyên tử hình

Nỗi đau đớn của người mẹ

Hơn 2 năm sau khi sự việc xảy ra, phóng viên trở lại căn nhà của chị Ngọc tại ấp Phước Định 1, xã Bình Hòa Phước, để tìm gặp người phụ nữ bất hạnh này. Tuy nhiên căn nhà của chị đã được bán cho một người chị để lấy tiền trả nợ. Theo bà Nguyễn Thị Dợi (70 tuổi, mẹ ruột chị Ngọc), sau khi con gái qua đời, chị Ngọc tiếp tục ở Trà Vinh sinh sống và mở quán bán hàng. Tuy nhiên do làm ăn thua lỗ nên nợ nần chồng chất, số tiền bán nhà cũng không đủ để trả nợ. Thỉnh thoảng vẫn có “xã hội đen” tìm về tận nhà bà để hỏi chị Ngọc. Do vậy cứ thấy người lạ tới là bà lại sợ đó là “xã hội đen” nên rất dè chừng.

Bà Dợi cũng cho biết, trong số 7 người con của bà, chị Ngọc là người khổ sở nhất. Chị không chỉ khó khăn khổ sở về kinh tế mà tinh thần cũng chẳng lúc nào được vui tươi thoải mái. Mặc dù những người con khác của bà cũng chẳng khá giả gì nhưng vợ chồng họ yêu thương nhau, còn chị Ngọc thì chưa khi nào được hưởng niềm hạnh phúc vợ chồng thực sự. Thương con nhưng bà mẹ nghèo này cũng chẳng có cách nào để giúp đỡ cho con khiến bà rất buồn.

Thêm vào đó, nỗi đau mất đi đứa cháu ngoại hiền lành khiến bà Dợi đến bây giờ vẫn cảm thấy vô cùng bức xúc trước hành vi vô nhân tính của Hùng: “Hành vi giết người của thằng Hùng dù đã được pháp luật trừng trị thích đáng nhưng chúng tôi vẫn thấy vô cùng căm phẫn. Nó đâu có quyền hành gì để hành hung mẹ con cái Ngọc rồi gây án mạng khiến gia đình tôi phải thảm thương như vậy”.- Bà Dợi chia sẻ.

Liên hệ với chị Ngọc thì được biết, đã hơn 1 năm nay chị phải đưa cô con con gái út lên Sài Gòn sinh sống. Hàng ngày chị đi làm công nhân, còn cô con gái út năm nay mới 14 tuổi thì làm tiếp viên ở nhà hàng. Mặc dù thu nhập không được bao nhiêu nhưng chị cũng không còn cách nào khác nên đành phiêu bạt như vậy.

Theo chị Ngọc mặc dù đã 2 năm sau ngày xảy ra sự việc đau lòng nhưng chị vẫn còn chưa hết bàng hoàng. May mắn thoát chết nhưng nỗi đau mất con cũng đủ khiến người phụ nữ này muốn gục ngã. Chị càng thương xót con bao nhiêu càng tự trách mình và căm phẫn người chồng “hờ” bấy nhiêu. Nghĩ rằng vì mình mà con gái phải chết một cách tức tưởi nên chị luôn cảm thấy dằn vặt, day dứt. Cũng từ đó chị quyết định ở vậy nuôi con chứ không nghĩ tới chuyện chung sống với một người đàn ông nào nữa.

Nhắc lại chuyện cũ, chị Ngọc cho biết, có nằm trong mơ, chị cũng không thể hình dung có ngày Hùng ra tay sát hại mẹ con chị như vậy. Bởi thường ngày bản tính của Hùng cũng khá hiền lành, ít nói, không gây mâu thuẫn hay đánh lộn với ai bao giờ. Trước khi quyết định trao thân gửi phận cho Hùng chị đã tìm hiểu rất kỹ về anh ta, cũng đã về tận quê của Hùng nhiều lần. Không ngờ chỉ vì ghen tuông mà Hùng như biến thành một con người hoàn toàn khác.

Chị Ngọc cho biết: “Từ khi chung sống với Hùng, tôi không hề nghĩ đến chuyện tình cảm với ai khác. Hôm đó con bị ốm, nghĩ chồng đang đi làm bận bịu nên tôi bất đắc dĩ phải nhờ người khác đưa con đi viện. Giữa tôi với người đàn ông kia chẳng hề có quan hệ tình cảm gì, và tôi đã cố gắng giải thích nhưng Hùng vẫn cứ ghen tuông như vậy rồi ra tay sát hại con tôi. Thiếu chút nữa thôi thì tôi cũng chết dưới tay của anh ta. Có nỗi đau nào lớn hơn khi tận mắt chứng kiến đứa con gái mình dứt ruột đẻ ra phải chết một cách tức tưởi trước mũi dao oan nghiệt của gã chồng “hờ”. Những hình ảnh đó khiến tôi không khỏi đau xót, và day dứt lương tâm. Nếu tôi cứ sống an phận nuôi con thì có lẽ con gái tôi đã không phải bỏ mạng khi còn quá trẻ như vậy”.

Theo chị Ngọc, sau khi Kim qua đời, chị cũng không có điều kiện để thờ cúng con chu đáo vì cuộc sống nay đây mai đó. Chị đành đưa con gái đi hỏa táng rồi gửi tro cốt vào chùa để hàng ngày được nghe kinh Phật, mong cho linh hồn con được siêu thoát. Mới mấy tháng trước là ngày giỗ lần thứ 2 của Kim, chị đã xin nghỉ việc để về quê làm giỗ cho con một cách chu đáo nhất. Chị luôn mong con gái ở dưới suối vàng sẽ không oán trách gì mình.

Còn về phía gia đình Hùng, cha mẹ Hùng từ lâu đã chẳng hy vọng gì về đứa con bất trị này nhưng họ không bao giờ nghĩ con mình lại có thể gây nên vụ án mạng kinh hoàng, reo rắc nỗi đau thương cho gia đình chị Ngọc như vậy. Những ngày Hùng còn nằm điều trị tại bệnh viện do tự đâm dao vào người để tự tử sau khi gây án, cha mẹ Hùng lặn lội tới chăm sóc con. Và để bù đắp cho những mất mát đau thương cho gia đình chị Ngọc, cha mẹ Hùng cũng sớm lo đủ số tiền bồi thường như gia đình nạn nhân yêu cầu. Giờ đây, trong căn nhà nhỏ ở gần quốc lộ 80, cha mẹ Hùng dù sức khỏe ngày càng yếu nhưng vẫn phải cần mẫn làm việc để hàng tháng có tiền tới trại giam thăm nuôi con.

Chia sẻ với chúng tôi, bố mẹ Hùng cho biết, những lần vào trại thăm con, Hùngtỏ ra vô cùng hối hận và hứa sẽ cải tạo thật tốt để được giảm án. Cha mẹ Hùng cũng chẳng hy vọng gì đợi được tới ngày con ra tù về phụng dưỡng, chỉ mong Hùng sau này trở về tu trí làm lại cuộc đời là họ có thể yên tâm nhắm mắt.

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Văn Chín – Trưởng ấp Phước Định 1 cho biết: “Mặc dù chị Ngọc đi làm ăn xa nhiều năm nhưng hộ khẩu thường trú vẫn còn ở địa phương. Gần đây chị này có về xin xác nhận khai sinh cho cháu ngoại. Đứa trẻ là con của đứa con gái út mới 14 của chị Ngọc. Hỏi ra mới biết con gái chị có tình cảm với một người đàn ông lớn tuổi. Do con gái chị còn quá ít tuổi đã sinh con nên chúng tôi không thể xác nhận để làm khai sinh cho đứa trẻ. Số phận của chị Ngọc cũng lận đận đường tình duyên, hoàn cảnh hết sức đáng thương, những đứa con gái của chị cũng lận đận chẳng kém mẹ mình”.

Mạnh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI