Khiển trách luật sư chở súng đi nhậu

05/11/2013 - 20:42

PNO - PNO - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với luật sư Lê Nguyên Đán vì đã vi phạm Điều lệ Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước và quy tắc đạo đức ứng xử nghề...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 30/10/2012, luật sư Đán đã bị Tổ công tác CSGT TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) kiểm tra, tạm giữ khi đang điều khiển xe ôtô biển số 60A - 024.67 trên quốc lộ 50 thuộc địa bàn TP này vì trong người có rượu bia với nồng độ cồn đo được là 0,416ml và không xuất trình được giấy phép lái xe.

Đáng chú ý, trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 2 khẩu súng hơi lọai 9kg, một khẩu súng săn và 3 viên đạn, một cây roi điện và 2 đèn pin, một bao súng ngắn và 5 viên đạn hơi cay trên xe luật sư Đán.

Theo Hội đồng khen thưởng - kỷ luật Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, hành vi nêu trên của ông Đán đã vi phạm Điều lệ Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước và quy tắc ứng xử nghề luật sư.

Với các hành vi vi phạm luật giao thông và tàng trữ vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ trái phép, ngày 3/12/2012, Trưởng Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định xử phạt hình chính luật sư Lê Nguyên Đán tổng cộng 12 triệu đồng.

Anh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI