Hết đường mưu sinh

11/09/2016 - 08:00

PNO - Anh Nguyễn Văn Ngoan là trụ cột của gia đình nhưng đã trở thành người tàn tật do bị điện giật, tay trái và chân trái buộc phải cắt cụt để giữ tính mạng.

Mùa mưa là cơ hội cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Ngoan (35 tuổi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) chèo ghe vào rừng ngập mặn để mò cua, bắt ốc… kiếm thêm chút tiền để nuôi hai con trai 14 và 12 tuổi. Đau xót là năm nay anh đã trở thành người tàn tật do bị điện giật, tay trái và chân trái buộc phải cắt cụt để giữ tính mạng.

Nằm thất thần trên giường bệnh ở khoa Phỏng - phẫu thuật tạo hình, BV Chợ Rẫy TP.HCM, anh kể: “Trời mưa, cái ti vi mất sóng không bắt được đài, cha vợ gọi tôi xem thử. Tôi bắc thang trèo lên sửa ăng-ten thì bị điện giật té xuống. Nhập viện, bác sĩ nói phải cắt bỏ tay và chân trái để không nhiễm trùng gây hoại tử, nguy hiểm tính mạng. Thôi thì đành chấp nhận cụt tay chân, để may ra còn cơ hội nhìn con khôn lớn”.

Het duong muu sinh
Anh Nguyễn Văn Ngoan đang điều trị tại BV Chợ Rẫy TP.HCM

Hiện anh Ngoan còn nợ viện phí trên 40 triệu đồng. BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - phẫu thuật tạo hình, cảnh báo, gần đây nhiều bệnh nhân đã bị tàn phế do phỏng điện.

Trong số 15 nạn nhân bị phỏng điện điều trị tại BV thì gần 50% buộc phải cắt bỏ chân tay do nhiễm trùng, hoại tử quá nặng. Đa số nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, lại là trụ cột gia đình, anh Ngoan là một trong những trường hợp đó.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI