Hé lộ nguyên nhân mẹ nhốt con gái 11 tuổi không cho đi học

20/12/2016 - 16:43

PNO - Người phụ nữ sống cùng con gái trong căn hộ chung cư tại Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội nhiều năm nay nhưng không mấy ai tiếp cận được. Cháu bé cũng nhiều năm bị mẹ nhốt trong căn hộ không cho ra ngoài.

Sống bí ẩn

Sáng ngày 20/12/2016, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, ông Tạ Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt (Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc hai mẹ con sống tại căn hộ 714 chung cư No1A bán đảo Linh Đàm. Nhiều người dân phản ánh, nhiều năm nay người mẹ sống tại căn hộ này không cho con gái 11 tuổi đi học.

Theo tìm hiểu của chính quyền địa phương, người mẹ tên là Trần Thị Hồng Nhung (43 tuổi), năm 2013 chị Nhung chuyển về đây sinh sống. Cuộc sống của hai mẹ con chị Nhung luôn là điều bí ẩn với hàng xóm. Không mấy khi người dân trong tòa nhà thấy mẹ con chị Nhung ra khỏi nhà. Đồng thời, hai người cũng chưa từng tiếp xúc với ai.

Một số người lấy đó làm chuyện lạ, nhiều lần chủ động tiếp cận tìm hiểu thì không được đón tiếp nồng nhiệt. Chị Nhung chỉ tiếp khách qua cánh cửa sắt và sẵn sàng mắng chửi bất cứ người nào muốn tìm hiểu tới cuộc sống của hai mẹ con.

He lo nguyen nhan me nhot con gai 11 tuoi khong cho di hoc
Căn phòng của chị Nhung tại Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội luôn khóa kín.

Chị Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, người sống cùng tòa nhà) chia sẻ: "Có hôm còn nghe thấy tiếng người mẹ chửi con từ chiều cho tới tối. Cháu bé không được mẹ cho ra khỏi nhà, ngăn cản tiếp xúc với người ngoài. Đặc biệt, người phụ nữ ấy còn không cho con đi học như những bạn bè cùng trang lứa".

Theo lời kể của chị Nguyệt, người hàng xóm của mình có tính nết thất thường. Có khi mắng chửi người khác mà không rõ lý do. Hàng ngày, cũng không thấy mẹ con chị Nhung đi làm gì mà chỉ quanh quẩn trong căn nhà. Anh em thân thích cũng không đến thăm nom mẹ con chị Nhung.

"Thi thoảng, mẹ con chị ấy có đi ra ngoài nhưng chỉ chốc lát lại về, không nói chuyện với ai cả. Gặp ai cũng lầm lì, nhiều lần chúng tôi chủ động hỏi thì còn bị chị ấy mắng lại" - anh Trần Thanh Hoài - hàng xóm của chị Nhung kể.

Trầm cảm sau ly hôn?

Nhiều người sống tại chung cư No1A bán đảo Linh Đàm chia sẻ, chị Nhung luôn cho rằng có người đi theo và có ý định hãm hại 2 mẹ con. "Để giải quyết vấn đề, ngay từ năm 2013 chúng tôi đã cử người đến nhà chị Nhung làm việc nhưng người phụ nữ này từ chối cho vào nhà mà chỉ tiếp qua... cánh cửa sắt. Chúng tôi cũng không làm thế nào được vì chị ấy không vi phạm gì nội quy của chung cư cả" - ông Hải cho hay.

Ông Hải cho rằng, chị Nhung có biểu hiện hoang tưởng. Chứng bệnh này chỉ xuất hiện từ khi chị Nhung ly hôn chồng vào năm 2007. Ông Hải cho biết: "Cuộc sống của chị Nhung với gia đình nhà chồng có nhiều mâu thuẫn. Sau khi sinh con được 2 năm thì quyết định ly hôn.

He lo nguyen nhan me nhot con gai 11 tuoi khong cho di hoc
Mẹ con chị Nhung ra ngoài nhưng không tiếp xúc với ai (Ảnh báo Dân trí).

Có thể chị Nhung bị chứng trầm cảm sau sinh, luôn nghĩ có ai đó hãm hại con mình. Vì thế, khi ra đường chị Nhung luôn cầm theo một vật cứng phòng vệ vì sợ người khác cướp con khỏi tay mình".

Được biết, thời gian đầu sau ly hôn, chị Nhung còn chủ động dạy con học nhưng về sau bệnh trở nặng nên không thể tiếp tục được nữa. Từ đó, hai mẹ con sống khép kín. Có lần ông Hải có gặp trực tiếp cháu bé hỏi nguyện vọng thì cháu đáp vẫn muốn được ở với mẹ mà không muốn đến trường.

Nguồn sống của hai mẹ con chị Nhung hiện tại dựa vào khoản tiền gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Chính quyền địa phương đang tiếp tục thuyết phục chị Nhung cho con tới trường như bạn bè cùng trang lứa. Tuy vậy, có lúc chị Nhung đồng ý nhưng cũng có lúc nói có thể tự dạy con.

Sắp tới lãnh đạo phường Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai sẽ tiến hành các buổi ngoại khóa cho học sinh tại khu vực chị Nhung sinh sống với hy vọng chứng kiến cảnh trẻ em vui chơi thì chị Nhung sẽ cho con đi học trở lại.

Quảng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI