Hàng trăm tiếp viên chạy như ong vỡ tổ khi bị kiểm tra

06/09/2015 - 07:32

PNO - Rạng sáng ngày 5/9, cơ quan chức năng TP.HCM bất ngờ kiểm tra nhiều nhà hàng ở Quận 1 khiến hàng trăm người đẹp tháo chạy như ong vỡ tổ.

Tại cao ốc văn phòng trên đường Bùi Thị Xuân (phường Bến Thành, quận 1), lực lượng chức năng kiểm tra nhà hàng Padora Sky Lounge.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng này có khoảng 100 khách đang vui chơi trong tiếng nhạc xập xình. Nhiều rượu ngoại và shisha được phát hiện trên các bàn.

Tại nhà hàng Ngôi Sao trên đường Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao – Quận 1, có gần 50 nữ tiếp viên mặc váy ngắn, hở lưng đang phục vụ khách đứng bật dậy, xô nhau bỏ chạy.

Hang tram tiep vien chay nhu ong vo to khi bi kiem tra
Nhân viên tại quán Ngôi Sao ban đầu tỏ ra e ngại nhưng sau vô tư cười đùa trả lời cơ quan chức năng.

Sau ít phút tỏ ra e ngại, các cô gái trẻ đều bình thản, vô tư cười nói khi lực lượng chức năng làm việc. Họ không phải nhân viên của quán mà được "điều" từ nơi khác đến, không có hợp đồng lao động.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 7/2, nhà hàng Ngôi Sao cũng bị lực lượng chức năng kiểm tra. Tại các phòng được dán mờ gần hết cửa kính ở tầng cao nhất (7 và 8), nhiều nữ tiếp viên đang phục vụ khách nước ngoài ăn nhậu và hát karaoke bật dậy nháo nhào khi lực lượng chức năng bước vào.

Các cô gái độ tuổi đôi mươi thút thít khóc, nói rằng mới vào làm việc được vài ngày, lo sợ sai phạm khi chủ nhà hàng không trình được hợp đồng lao động.

Khách sạn Ngôi Sao có 8 tầng, kinh doanh massage, karaoke, khách sạn, phòng trà. Riêng hai tầng cao nhất chỉ phục vụ khách nước ngoài.

Hang tram tiep vien chay nhu ong vo to khi bi kiem tra
Mặc dù đã về đêm nhưng hàng trăm dân chơi vẫn tìm đến các nhà hàng ở Quận 1 - TP.HCM để giải sầu.

Kết thúc buổi kiểm tra sáng 5/9, cơ quan chức năng TP.HCM đã lập biên bản 2 đơn vị trên với các lỗi vi phạm như: Hoạt động quá giờ quy định; phổ biến các bản ghi âm, ghi hình ca nhạc có nội dung chưa được phép phổ biến; không ký hợp đồng lao động với nhân viên; kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không đảm bảo về thiết kế cửa phòng karaoke; sử dụng nhân viên trong phòng karaoke quá quy định…

Tại Hội nghị giao ban về công tác phòng chống mại dâm, cai nghiện ma túy, quản lý sau cai nghiện trong 8 tháng đầu năm 2015, do Bộ LĐTB&XH tổ chức hôm qua tại TPHCM, ông Lê Văn Quý, Phó Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TPHCM cho biết, tại TP.HCM hiện có rất nhiều cơ sở kinh doanh như quán bar, điểm massage… không trả lương, không kí hợp đồng lao động với nhân viên.

Các cơ sở này nhiều nhưng nằm rải rác, khiến công tác quản lý, kiểm tra gặp không ít khó khăn. TP.HCM có hơn 36 nghìn cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ nhạy cảm như massage, karaoke, vũ trường, quán bar… nằm khắp ngóc ngách phố phường.

“Chúng ta cứ đi phòng chống, phòng chống hết chỗ này, đến chỗ khác, chống hoài cũng không hết”, ông Quý nói và đề nghị, gom các cơ sở kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm”  để quy hoạch lại vào một khu vực để dễ quản lý, không để tràn lan như hiện nay.

Trước đó, vào tháng 7/2014, lãnh đạo Q. Bình Thạnh – TP.HCM nơi được xem là có nhiều biểu hiện mại dâm nhất TP.HCM đã tiến hành kiểm điểm, xem xét hình thức kỷ luật với 10 tập thể và 46 cán bộ vì để mại dâm lộng hành. Cụ thể, những cán bộ có trách nhiệm liên quan sẽ bị khiển trách, cảnh cáo, cắt thi đua, điều chuyển công tác.

Bà Lê Thị Bích Khanh, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh, cho biết: "Ban đầu, các đơn vị chỉ họp rút kinh nghiệm, nhưng Thường trực Quận ủy và UBND Q.Bình Thạnh không đồng ý, yêu cầu phải có hình thức kỷ luật cụ thể với cá nhân và tập thể. Các hình thức kỷ luật với cán bộ công an trên địa bàn quận hiện đã được Thường trực Quận ủy thống nhất".

  • Quý Phước
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI