Giúp bạn có tiền trả nợ bằng cách… giết người, cướp tài sản

20/05/2016 - 07:18

PNO - Thấy một người bạn nợ 700 ngàn đồng mà không có tiền trả, Đại và Phong đã giết người, cướp xe máy bán lấy tiền giúp bạn trả nợ.

Giup ban co tien tra no bang cach… giet nguoi, cuop tai san
Dương Thanh Đại tại phiên tòa. (Ảnh: TPO).

Ngày 19/5, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Dương Thanh Đại (SN 1994 tại Hà Nội) 12 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Tại phiên tòa, Đại khai nhận vì thấy một người bạn nợ 700 ngàn đồng mà không có tiền trả, Đại nghĩ sẽ giúp bạn trả nợ rồi lên kế hoạch và rủ thêm Phong đi cùng.

Theo cáo trạng, khoảng 23h30 ngày 15/7/2013, Đại và đối tượng tên Phong (không rõ lai lịch) đến công trình xây dựng trên địa bàn huyện Hóc Môn để trộm cắp tài sản.

Phong trèo tường vào phát hiện thấy anh Nguyễn Văn Hải là bảo vệ đang nằm ngủ trên võng, liền lấy khúc cây đập vào đầu anh Hải tử vong. Nhân cơ hội đó, Đại bẻ khóa cửa vào lấy chiếc xe gắn máy đẩy ra ngoài rồi cả hai nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đến ngày 17/7/2013, bằng các phương pháp nghiệp vụ, công an đã bắt giữ Đại. Đối tượng tên Phong mà Đại khai là người đã đánh chết anh Hải chưa xác định được lai lịch, cơ quan điều ra đã tách vụ án giết người ra riêng để điều tra làm rõ.

Thuận Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI