Giận chồng ngoại tình, mẹ cho con uống thuốc diệt cỏ

10/04/2014 - 23:24

PNO - PN - Giận chồng ngoại tình, một người mẹ đã uống và cho con trai 11 tháng tuổi uống thuốc diệt cỏ Paraquat. Cháu bé đã tử vong ngày 9/4, người mẹ đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng khó qua khỏi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Người mẹ là chị D.T.H., 31 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội. Trước đó, chiều tối ngày 8/4, Khoa Nhi, BV Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhi là bé trai, con chị H. được đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngộ độc nặng. Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, sáng hôm đó, chị H. khóa trái cửa rồi trải chăn trong nhà tắm, bế con trai 11 tháng tuổi vào cho bé uống thuốc diệt cỏ Paraquat, sau đó chị cũng uống. Khi người nhà phát hiện, hai mẹ con đã uống hết 100ml thuốc diệt cỏ và bốn viên thuốc ngủ. Lập tức cả hai được đưa đi cấp cứu tại BV Bắc Thăng Long rồi tiếp tục chuyển lên BV Bạch Mai. Chị H. được đưa vào Trung tâm Chống độc, bé trai được đưa vào cấp cứu tại Khoa Nhi.

Bác sĩ tại Khoa Nhi, BV Bạch Mai cho biết, bé trai được đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngộ độc nặng, hôn mê sâu, suy hô hấp nặng và đã tử vong vào lúc 22g30 ngày 9/4.

Hiện tại, chị H. đang điều trị tại Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai tình trạng hết sức nguy kịch, đang phải lọc máu. Theo chia sẻ của người thân, chị H. và chồng có trục trặc trong chuyện tình cảm, gia đình nội ngoại hai bên đã tìm cách khuyên giải, hàn gắn nhưng chưa được. Gần đây, chị H. có tâm trạng lo buồn, sức khỏe giảm sút.

Theo BS Nguyễn Tiến Dũng, Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, Paraquat là thuốc diệt cỏ gây tử vong rất cao, lên đến 90-95%, chỉ có cơ hội điều trị khỏi nếu bị ngộ độc với liều nhỏ (dưới 3ml). Việc điều trị ngộ độc Paraquat rất tốn kém (có thể phải lọc máu ba-năm lần, phí 12 triệu đồng/lần) nhưng khả năng cứu sống cũng rất thấp.

Gần đây Trung tâm Chống độc liên tục tiếp nhận các ca ngộ độc do thuốc diệt cỏ Paraquat, có tháng lên đến khoảng 40-45 trường hợp, bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh thành phía Bắc.

 Mai Anh - Bảo thoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI