Em chồng dùng điện giật chết chị dâu: Có tiếng hiền lành, chịu khó

06/12/2016 - 14:27

PNO - Một vị cán bộ xã nhận xét: "Chị dâu cũng có nhiều cái hơi quá đáng, gớm mặt. Hàng xóm thì lại đánh giá anh này (Dược) quá hiền lành, không rượu chè, chơi bời, chỉ hơi ít học".

Liên quan đến vụ việc em chồng dùng điện giật chết chị dâu, sáng 6/12, trao đổi với PV, ông Bùi Trọng Biển - Trưởng Công an xã Định Giáo, huyện Tân Lạc, Hòa Bình cho biết, hiện sức khỏe của 2 nạn nhân là chị Bùi Thị Diện (SN 1983) và cháu Bùi Văn Hiếu (SN 2002, con riêng của chị Diện) đã hồi phục, đi làm bình thường.

Với hành vi của mình, mới đây, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa xét xử vụ án “Giết người”, tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Dược (SN 1982, xã Định Giáo, huyện Tân Lạc) 18 năm tù.

Ông Biển cho biết, ở địa phương Biển vốn nổi tiếng là người hiền lành, chịu khó làm nlụng cũng ít giao du với mọi người.

Hoàn cảnh gia đình Dược rất khó khăn, bố mẹ mất từ sớm, gia đình lại đông anh em. Học hết lớp 3 Dược nghỉ học, từ đó cũng chỉ loanh quanh ở nhà làm ăn, không đi đâu.

Em chong dung dien giat chet chi dau: Co tieng hien lanh, chiu kho
Ảnh minh họa. Ảnh: Internet

Dược vẫn chưa lập gia đình, còn người anh trai đã lấy vợ và có 1 cháu nhỏ hơn 5 tuổi. Anh trai Dược hay đi làm xa nên giữa em chồng và chị dâu cũng hay xảy ra những mâu thuẫn mà người chồng không biết.

"Diện cũng hay lên facebook nói thế này, thế kia, người em chồng đọc được nên cũng tức tối trong lòng, lâu dần tích tụ", ông Biển cho hay.

Theo vị cán bộ xã, có thể do chị dâu cũng có những hành động, lời qua tiếng lại, đôi lúc quá lời, còn em trai lại không hay phản kháng, chỉ giữ trong lòng nên có thể gây ức chế.

"Dược chỉ muốn cảnh cáo, răn đe chị dâu nhưng không lường trước được sự việc xảy ra như vậy. Người anh cũng đi làm suốt nên cũng không để ý đến việc này, nhưng về chính thức thì cũng chưa xảy ra trận cãi vã to nào", ông Biển nhận xét.

Chị Diện và Dược thường ngày cũng chỉ làm ruộng, kinh tế khó khăn. 

Một vị cán bộ khác nhận xét: "Chị dâu cũng có nhiều cái hơi quá đáng, gớm mặt. Hàng xóm thì lại đánh giá anh này (Dược) quá hiền lành, không rượu chè, chơi bời, chỉ hơi ít học".

Sau khi phiên tòa xét xử sơ thẩm kết thúc, người chị dâu và như gia đình cũng đang làm đơn kháng cáo, kiến nghị giảm án cho Dược. Hôm qua (5/12) chúng tôi đã nhận được đơn.

Theo cáo trạng, Bùi Văn Dược sống chung với vợ chồng anh trai ruột. Do hai chị em có một số mâu thuẫn, bức xúc nên đối tượng lên kế hoạch trả thù người chị dâu. 

Khoảng 0h05 phút ngày 2/4, lợi dụng lúc anh trai đi vắng, Dược đi từ lều cá của gia đình về nhà. Thấy chị dâu đang ngủ, Dược dùng 2 đoạn dây điện cắm vào ổ điện rồi dí vào người khiến chị Diện bất tỉnh ngay tại chỗ.

Khi Dược vừa hành động xong, cháu Bùi Văn Hiếu (con riêng của chị Diện) ngủ gần đó liền tỉnh dậy. Cháu Hiếu liền bật điện lên thì thấy Dược đang nấp cạnh tủ liền hỏi nhưng đối tượng im lặng. Dược đang định bỏ chạy liền bị cháu Hiếu kéo lại. 

Hai bên xảy ra xô xát, Dược dùng hung khí đập vào đầu khiến cháu Hiếu ngã gục xuống sàn nhà rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó biết không thoát tội đối tượng này đã ra đầu thú.

Còn cháu Hiếu và chị Diện may mắn được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không tử vong, tuy nhiên cháu Hiếu đã bị tổn hại 65% sức khỏe, chị Diện tổn hại 23%.

Hiện, phiên tòa sơ thẩm đã kết thúc, gia đình đang tiến hành kháng cáo với mong muốn giảm án cho Dược.

Thái Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI