Đà Nẵng: Ăn xin có… bảo lãnh

10/11/2014 - 07:50

PNO - PN - Tại Đà Nẵng, sau một thời gian vắng bóng, đã xuất hiện trở lại tình trạng người bán hàng rong, lợi dụng trẻ em ăn xin biến tướng, người khuyết tật chèo kéo khách tại các tuyến đường lớn, khu vực các chùa Pháp Lâm, Phổ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 9/11, trả lời Báo Phụ Nữ, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, PGĐ Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng cho biết, đa số các trường hợp trên đến từ các tỉnh phía Bắc, họ có sẵn đơn xác nhận bảo lãnh của gia đình, người thân, có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú. Cơ quan chức năng Đà Nẵng chỉ còn cách trả họ về địa phương.

Ông Hiệp cho rằng, nếu chỉ có mỗi Đà Nẵng làm việc này, thì việc dẹp ăn xin biến tướng rất khó. Khi vào các đợt cao điểm kiểm tra, họ lánh về các nơi khác, sau đó quay trở lại. Từ đầu năm đến nay, tổ xử lý thông tin người ăn xin thành phố phối hợp với các địa phương đã xử lý cảnh cáo, nhắc nhở 659 trường hợp bán hàng rong không đúng nơi quy định, tập trung vào trung tâm bảo trợ xã hội 61 trường hợp lang thang ăn xin và 39 đối tượng tâm thần lang thang chuyển vào trung tâm điều dưỡng người tâm thần, tập trung hai đối tượng lợi dụng chăn dắt người khuyết tật để bán hàng rong kết hợp xin ăn.

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI