Con trai quan xã lấy vợ 14 tuổi:Cuộc sống sau ngày vu quy

19/10/2015 - 07:06

PNO - Mọi việc đã an bài, nhưng sự thực thì cả hai bên gia đình của cô dâu và chú rể đều đang phải gánh chịu những hậu quả.

Bố mẹ đổ bệnh, gia đình hiu hắt

Theo những thông tin mới nhất từ phía Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh thì đến thời điểm hiện tại vụ con trai ông Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ tịch xã Hương Quang, huyện Vũ Quang lấy cô dâu 14 tuổi đã có những biện pháp xử lý trước mắt. Theo đó, nhận thấy những sai sót nghiêm trọng, gia đình hai bên sẽ bị xem xét xử lý hành chính, cá nhân ông Tường đã tự viết kiểm điểm và tự nhận hình thức xử lý. Riêng về trường hợp cậu con trai, Công an huyện Vũ Quang cũng đã điều tra các tình tiết để làm rõ hành vi Giao cấu với trẻ em.

Con trai quan xa lay vo 14 tuoi:Cuoc song sau ngay vu quy
ảnh cưới Vũ - Tâm

Về phía gia đình ông Nguyễn Văn Tường, sau cái ngày cậu con trai Nguyễn Thanh Vũ, 21 tuổi đòi cưới vợ mà lại là một cô gái 14 tuổi, đang học lớp 9 trường cấp 2, cả hai vợ chồng vị Phó chủ tịch xã này đã choáng váng đến mức đổ bệnh. 

Trước đây, ông Tường là người quảng giao nhưng giờ lại sống khép kín, cửa nhà đóng kín mít suốt ngày, hai vợ chồng thì cứ thay nhau lên viện điều trị. Bệnh xuất phát từ chuyện vợ chồng ông suy nghĩ quá nhiều nên có uống thuốc gì vào cũng chẳng cải thiện được. Lo nghĩ là vậy, ông Tường còn cảm thấy xấu hổ khi đối diện với bà con lối xóm.

Con trai quan xa lay vo 14 tuoi:Cuoc song sau ngay vu quy

Ở thời điểm này, ông Tường chia sẻ: “Chuyện đã xảy ra rồi, tất cả sai phạm tôi đều nhận, cơ quan, chính quyền có xử lý thế nào tôi cũng nghe”.

Những sức ép của dư luận tại địa phương có lẽ vợ chồng ông Tường phải gánh cả khi mà vợ chồng người con trai đã đi làm nơi xa. Vợ ông Tường lúc này cũng đau ốm liên miên, cũng không lao động được như trước, thậm chí còn chẳng buồn chuyện trò với bà con lối xóm. Vợ ông Tường khẳng định, chuyện đã xảy ra, giờ có muốn thay đổi cũng không kịp nữa.

Tuy nhiên, đối với ông Tường, điều lo lắng duy nhất lúc này chính là việc, cậu con trai có thể đối diện với vòng lao lý bởi hành vi giao cấu với trẻ em. Cứ nghĩ đến vấn đề này vợ chồng ông Tường lại đau đáu một nỗi hối hận cùng tận.

Ngăn cản nhưng không được

Phía gia đình em Đoàn Thị Mỹ Tâm cũng đau lòng không kémTrước đây, khi biết Tâm có quan hệ yêu đương, bố mẹ đã một mực ngăn cản, khuyên bảo cô bé này còn quá trẻ để nghĩ đến chuyện tình cảm, công việc duy nhất lúc này là học tập vì trước mắt còn cả một cuộc đời quá dài.

Con trai quan xa lay vo 14 tuoi:Cuoc song sau ngay vu quy

Gia đình dường như bất lực trước việc Tâm yêu sớm và càng choáng váng hơn khi cô gái này về xin cưới chồng. Ngày con gái đi lấy chồng, thay bằng niềm vui vô hạn thì gia đình Tâm lại mang một tâm lý trĩu nặng, thậm chí đám cưới cũng không loan báo nhiều với họ hàng, anh em. Bố mẹ Tâm có lẽ cảm thấy đau lòng nhất là khi phải lên tận trường xin cho con gái mình nghỉ học với lý do đi chữa bệnh để ở nhà tổ chức đám cưới. Và rồi đến nay, Tâm đã theo chồng đi làm nơi xa, hậu quả của một đám cưới tảo hôn thì bố mẹ đang phải ở nhà gánh chịu.

Một thông tin mà cho đến nay đang được Cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ đó là việc, Mỹ Tâm đã mang thai và chính vì lý do này mà gia đình cô đã buộc phía nhà trai phải tổ chức đám cưới. Lẽ đời, ai có con gái mà chẳng lo ngay ngáy như thể trong nhà có quả bom nổ chậm, con gái nếu có thai thì bố mẹ còn lo hơn cả đánh trận, đám cưới là cách giải quyết hoàn hảo nhất. Bố mẹ của Tâm có lẽ biết và họ đã chọn cách này. Tuy nhiên, tất cả những thông tin đó chỉ là bên lề, sự thật về việc Tâm có thai hay không còn phụ thuộc vào quá trình điều tra của Cơ quan chức năng. Còn với gia đình, giờ đây, một sự tiếc nuối xen lẫn là cảm giác trách chính mình khi đã không thể ngăn chặn từ khi đôi bạn trẻ nảy sinh tình cảm.

Hoàng Anh-Tuyên Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI